Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạ viện Mỹ hoãn bỏ phiếu về dự luật thay thế Obamacare

11:03, 24/03/2017

Ngày 23-3, giới chức lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã quyết định hoãn cuộc bỏ phiếu về dự thảo Chăm sóc sức khỏe Mỹ (AHCA) sau khi Nhà Trắng thất bại trong việc giành được sự ủng hộ của các nghị sĩ bảo thủ đối với văn kiện này.

Ngày 23-3, giới chức lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã quyết định hoãn cuộc bỏ phiếu về dự thảo Chăm sóc sức khỏe Mỹ (AHCA) sau khi Nhà Trắng thất bại trong việc giành được sự ủng hộ của các nghị sĩ bảo thủ đối với văn kiện này. Đây được xem là một bước lùi của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nỗ lực vận động sự ủng hộ của các thành viên trong đảng nhằm thay thế Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, hay còn gọi là Obamacare.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp khó trong khi tìm dự luật chăm sóc sức khỏe thay chính sách Obamacare. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp khó trong khi tìm dự luật chăm sóc sức khỏe thay chính sách Obamacare. Ảnh: AFP/TTXVN

Quyết định trên được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán giữa Nhà Trắng và khối tự do trong Hạ viện, một nhóm gồm 30 thành viên đảng Cộng hòa cực hữu vốn phản đối mạnh mẽ AHCA, không đạt được kết quả. Trao đổi với báo giới, Chủ tịch nhóm này Mark Meadows đã xác nhận "không có thỏa thuận nào đạt được" sau các cuộc thương lượng với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Meadows nêu rõ: "Ở thời điểm này, chúng tôi đang tìm cách giành được thêm 30 - 40 phiếu bầu hiện vẫn chưa ủng hộ".

(Theo AP)

Tin xem nhiều