Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Trump muốn mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Mỹ

08:02, 24/02/2017

Ngày 23/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố muốn đảm bảo kho vũ khí hạt nhân của Mỹ phải "được lấp đầy", đồng thời cho rằng nước này đã bị tụt hậu về năng lực vũ khí hạt nhân.

Ngày 23/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố muốn đảm bảo kho vũ khí hạt nhân của Mỹ phải “được lấp đầy”, đồng thời cho rằng nước này đã bị tụt hậu về năng lực vũ khí hạt nhân.

Ảnh minh họa. (Nguồn: US News)
Ảnh minh họa. (Nguồn: US News)

Tuyên bố này được Tổng thống Trump đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters và đây là bình luận đầu tiên của ông Trump về kho vũ khí hạt nhân của Mỹ kể từ khi nhậm chức vào ngày 20/1 vừa qua.

Tổng thống Mỹ nói rằng ông muốn thấy một thế giới không vũ khí hạt nhân, song bày tỏ quan ngại trước việc “Mỹ bị tụt hậu về năng lực hạt nhân.” Theo tổ chức phản đối vũ khí hạt nhân có tên Qu​ỹ Lưỡi cày, Mỹ hiện có 6.970 đầu đạn hạt nhân, trong khi Nga có 7.300 đầu đạn.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Trump cho rằng Trung Quốc có thể đối phó thách thức an ninh quốc gia do Triều Tiên gây ra “một cách rất dễ dàng nếu họ muốn,” phát biểu nhằm gia tăng sức ép buộc Bắc Kinh phải sử dụng nhiều hơn tầm ảnh hưởng của mình để kiềm chế các hành động ngày càng hiếu chiến của Bình Nhưỡng./.

(Vietnam+)

Tin xem nhiều