Báo Đồng Nai điện tử
En

160.000 người biểu tình ở Tây Ban Nha yêu cầu nhận người tị nạn

12:02, 19/02/2017

Ngày 18/2, theo ước tính của cảnh sát, khoảng 160.000 người đã tham gia biểu tình tại Barcelona để yêu cầu Chính phủ Tây Ban Nha tiếp nhận "ngay" hàng ngàn người tị nạn.

Ngày 18/2, theo ước tính của cảnh sát, khoảng 160.000 người đã tham gia biểu tình tại Barcelona để yêu cầu Chính phủ Tây Ban Nha tiếp nhận “ngay” hàng ngàn người tị nạn.
Những người di cư trái phép chờ để được trợ giúp tại Ceuta - vùng lãnh thổ tại khu vực Bắc Phi của Tây Ban Nha ngày 17/2. (Ảnh: EPA/TTXVN)
Những người di cư trái phép chờ để được trợ giúp tại Ceuta - vùng lãnh thổ tại khu vực Bắc Phi của Tây Ban Nha ngày 17/2. (Ảnh: EPA/TTXVN)
Sự tham gia đông đảo này của người biểu tình tại Barcelona nhằm đáp lại lời kêu gọi từ Thị trưởng phe cánh tả của thành phố lớn thứ hai này tại Tây Ban Nha, bà Ada Colau và để thể hiện sự ủng hộ người tị nạn.

Theo cam kết của Tây Ban Nha với Liên minh châu Âu (EU), nước này lẽ ra phải tiếp nhận khoảng 16.000 người nộp đơn xin tị nạn đã được chấp nhận ở các quốc gia khác kể từ năm 2015. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 1.100 người được vào Tây Ban Nha.

Trước đó, ngày 15/2 vừa qua, Trưởng đoàn nghị sỹ của Barcelona, bà Merce Conesa, đã chỉ trích việc Tây Ban Nha chỉ tiếp nhận 1.000 người tị nạn là "đáng xấu hổ."

Cùng với Thị trưởng các thành phố vùng Catalan, bà Merce Conesa đã yêu cầu Ủy ban châu Âu "tiến hành trừng phạt nghiêm khắc" các quốc gia không tôn trọng cam kết về người tị nạn./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều