Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều đề nghị ông Trump tiếp tục bình thường hóa quan hệ với Cuba

10:01, 19/01/2017

Nhiều tổ chức của Mỹ đã gửi một bản ghi nhớ chung với tiêu đề "Chính sách của Mỹ đối với Cuba: giá trị của cam kết" tới Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề nghị ông tiếp tục tiến trình bình thường hóa mối quan hệ với Cuba sau khi lên cầm quyền từ ngày 20/1 tới.

Nhiều tổ chức của Mỹ đã gửi một bản ghi nhớ chung với tiêu đề “Chính sách của Mỹ đối với Cuba: giá trị của cam kết” tới Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề nghị ông tiếp tục tiến trình bình thường hóa mối quan hệ với Cuba sau khi lên cầm quyền từ ngày 20/1 tới.

(Nguồn: Getty)
(Nguồn: Getty)

Qua bản ghi nhớ trên, các tổ chức tham gia ký kết đã chỉ ra những lợi thế của việc tiếp tục tái lập quan hệ với Cuba và những hậu quả tiêu cực có thể mang lại nếu tiến trình đó bị đảo ngược, đồng thời nhấn mạnh rằng đánh giá chính xác sẽ không chỉ khẳng định cam kết có tính chất xây dựng, bao gồm cả việc giảm bớt các rào cản thương mại và vấn đề đi lại, mà còn có thể là chiến lược tốt nhất để thúc đẩy việc làm và xuất khẩu của quốc gia Bắc Mỹ.

Các tổ chức như Cuba Study Group, Hội đồng kinh doanh Mỹ-Cuba, Nhóm công tác Mỹ Latinh khẳng định việc tiến triển của bình thường hóa quan hệ là cơ hội lớn nhất để giảm di cư bất hợp pháp và cải thiện việc quản lý biên giới, bao gồm cả lợi ích khác.

Thông điệp từ các tổ chức Mỹ còn nhắc lại rằng những thay đổi chiến lược trong quy định thương mại và du lịch, cùng với các cuộc thảo luận giữa hai chính phủ về một loạt các vấn đề thực tế đã mang đến sự tiến bộ đáng kể trong quan hệ hai nước kể từ ngày 17/12/2014.

Qua bản ghi nhớ, các tổ chức trên cũng bày tỏ mong muốn ông Trump xem xét một cách kỹ lưỡng những lợi ích của nước Mỹ trước khi đưa ra quyết định về việc đảo ngược những thay đổi trong chính sách với Cuba./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin xem nhiều