Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách mạng tháng Mười Nga có ý nghĩa to lớn đối với lịch sử loài người

12:01, 21/01/2017

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (1917- 2017), Tổ chức Hoà bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ (AIPSO) ngày 19-1 đã tổ chức hội thảo quốc tế "Ảnh hưởng của Cách mạng tháng Mười đến sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình và chống chiến tranh" tại thành phố Trivandrum, thủ phủ bang Keralacủa Ấn Độ.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (1917- 2017), Tổ chức Hoà bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ (AIPSO) ngày 19-1 đã tổ chức hội thảo quốc tế “Ảnh hưởng của Cách mạng tháng Mười đến sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình và chống chiến tranh” tại thành phố Trivandrum, thủ phủ bang Keralacủa Ấn Độ.

Rạng sáng 7/11/1917, quân khởi nghĩa tấn công vào Cung điện Mùa Đông ở Petrograd (nay là Saint Petersburg), mở đầu cuộc Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Rạng sáng 7/11/1917, quân khởi nghĩa tấn công vào Cung điện Mùa Đông ở Petrograd (nay là Saint Petersburg), mở đầu cuộc Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Tham dự hội thảo có hơn 200 đại biểu gồm đại diện các tổ chức hoà bình quốc tế và khu vực như Hội đồng Hòa bình Thế giới, Tổ chức Đoàn kết Nhân dân Á-Phi, cùng các nước Bangladesh, Cuba, Nepal, CH Czech, Palestine và Việt Nam, cũng như đông đảo đại diện các chính đảng Ấn Độ.

Các đại biểu dự hội thảo đều nhất trí cho rằng Cách mạng tháng Mười Nga có ý nghĩa to lớn đối với lịch sử loài người, lần đầu tiên lập nên chính quyền nhân dân, tự quyết định vận mệnh của mình. Ngọn đuốc Cách mạng vẫn luôn soi sáng và khích lệ lực lượng hoà bình và tiến bộ trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa đế quốc. Tư tưởng và thành tựu do Cách mạng tháng Mười mang lại là di sản quý báu của nhân loại, sẽ được tiếp tục quý trọng và phát huy.

(Theo BBC, TTXVN)

Tin xem nhiều