Phóng viên TTXVN tại New Delhi đưa tin, Ấn Độ ngày 19/1 khẳng định nước này đang phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để xây dựng mối quan hệ hợp tác khu vực.

Ảnh minh họa. (Nguồn: globalriskinsights.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: globalriskinsights.com)

Theo một thông cáo chính thức, phát biểu tại hội nghị quốc tế lần thứ hai về “Những kết nối văn hóa và văn minh ASEAN-Ấn Độ” tổ chức ở thủ đô Jakarta (Indonesia), Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ V. K. Singh cho hay để kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác đối thoại ASEAN-Ấn Độ (1992-2017), một loạt sự kiện, trong đó có hội nghị ngoại trưởng và hội nghị cấp cao sẽ được tổ chức.

Ông Singh cho biết thêm chính sách Hành động hướng Đông của Ấn Độ đặt trọng tâm vào mối quan hệ ASEAN-Ấn Độ nhằm xây dựng sự hợp tác sâu hơn với khu vực Đông Nam Á thông qua việc mở rộng và chứng minh toàn diện các kết nối văn minh giữa Ấn Độ với những nước trong ASEAN.

Ông ca ngợi Trung tâm ASEAN-Ấn Độ ở New Delhi đã góp phần thúc đẩy Quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ thông qua những nghiên cứu về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm./.

(TTXVN/Vietnam+)