Báo Đồng Nai điện tử
En

Cháy lớn tại trại tị nạn ở Hy Lạp, hàng nghìn người phải sơ tán

11:09, 20/09/2016

Ngày 19/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Moria - một trong những trại tị nạn chính trên đảo Lesbos của Hy Lạp.

Ngày 19/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Moria - một trong những trại tị nạn chính trên đảo Lesbos của Hy Lạp.
Cháy lớn tại trại Moria. (Nguồn: express.co.uk)
Cháy lớn tại trại Moria. (Nguồn: express.co.uk)
Vụ cháy được cho là có chủ đích đã gây thiệt hại nặng nề cho trại tị nạn Moria và khiến hàng nghìn người tại đây phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Theo cảnh sát Hy Lạp, gió to đã khiến ngọn lửa bùng cháy mạnh làm các lều trại tại Moria gần như bị thiêu rụi hoàn toàn, các container được sử dụng làm chỗ ở, khám chữa bệnh và đăng ký tị nạn cũng bị hư hỏng nặng.

Lực lượng cứu hỏa không thể chữa cháy kịp thời do các vụ đụng độ giữa những người tị nạn mang quốc tịch khác nhau bất ngờ xảy ra tại trại Moria.

Theo hãng thông tấn ANA, những vụ đánh lộn luôn xảy ra các trại tị nạn, song căng thẳng gia tăng tại trại Moria từ sáng 19/9 do có tin đồn rằng tất cả người di cư sẽ bị đưa về Thổ Nhĩ Kỳ theo thỏa thuận giữa Ankara và Liên minh châu Âu (EU). Khoảng 4.000 người đã phải chạy sang các khu vực lân cận.

Hiện tình hình tại đây được kiểm soát và cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Trước đó, tại khu rừng ô liu gần trại Moria cũng đã xảy ra hai vụ cháy.

Hiện tại Hy Lạp có khoảng 60.000 người tị nạn và di cư, hầu hết họ đang tìm cách đến Đức và các quốc gia EU giàu có khác. Riêng tại đảo Lesbos có hơn 5.600 người, vượt hơn 2.000 người so với sức chứa của các trại tị nạn trên đảo này./.
(TTXVN/VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều