Báo Đồng Nai điện tử
En

Australia lên án hành động trái phép của Trung Quốc trên Biển Đông

03:06, 04/06/2015

Báo chí Australia ngày 4/6 dẫn lời Thủ tướng nước này Tony Abbott cho biết Canberra có lập trường cứng rắn phản đối hoạt động quân sự trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời "lên án" các nỗ lực của bất kỳ quốc gia nào nhằm mở rộng lãnh thổ của mình một cách trái phép.

Báo chí Australia ngày 4/6 dẫn lời Thủ tướng nước này Tony Abbott cho biết Canberra có lập trường cứng rắn phản đối hoạt động quân sự trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời “lên án” các nỗ lực của bất kỳ quốc gia nào nhằm mở rộng lãnh thổ của mình một cách trái phép. 
Thủ tướng nước này Tony Abbott. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thủ tướng nước này Tony Abbott. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Lời phản đối trên là tuyên bố mạnh mẽ nhất của quan chức Australia liên quan tới vấn đề Biển Đông.

Thủ tướng Abbott khẳng định Australia luôn có lập trường rõ ràng và nhất quán trong vấn đề Biển Đông. Australia không đứng về bên nào trong các tranh chấp lãnh thổ ở khu vực, song phản đối bất kỳ hành động đơn phương nào nhằm thay đổi nguyên trạng Biển Đông. Các tranh chấp cần được giải quyết một cách hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế. Australia đã, đang và sẽ làm những gì có thể để duy trì tự do hàng hải trên biển và trên không.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Kevin Andrews cũng có bài phát biểu tại một hội nghị an ninh ở Singapore, trong đó kêu gọi Trung Quốc ngừng xây dựng đảo trái phép, đồng thời bày tỏ quan ngại trước khả năng các đảo nhân tạo được sử dụng vào mục đích quân sự./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều