Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ mở tuyến tàu thủy thương mại tới Cuba sau hơn 50 năm

08:05, 06/05/2015

Trong một động thái thể hiện rõ nỗ lực của Mỹ nhằm đẩy nhanh quá trình bình thường hóa quan hệ với Cuba, ngày 5/5, lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, nhà chức trách Mỹ đã quyết định cấp phép cho việc mở các dịch vụ tàu thủy thương mại tới "đảo quốc tự do" này.

Trong một động thái thể hiện rõ nỗ lực của Mỹ nhằm đẩy nhanh quá trình bình thường hóa quan hệ với Cuba, ngày 5/5, lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, nhà chức trách Mỹ đã quyết định cấp phép cho việc mở các dịch vụ tàu thủy thương mại tới “đảo quốc tự do” này.
Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)
Cơ quan Kiểm soát Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ cho biết cơ quan này đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm liên quan đến loại hình dịch vụ trên và ngay lập tức Công ty Dịch vụ Vận tải biển Mỹ có trụ sở tại Florida đã được cấp giấy phép mở các dịch vụ vận tải bằng tàu biển tới Cuba. 

Bên cạnh đó, các chuyến tàu cũng sẽ được phép vận chuyển hàng hóa tới Cuba. Florida là bang miền Đông Nam nước Mỹ, nơi có đảo Key West chỉ cách Cuba khoảng 90 hải lý (150km).

Động thái này được nhìn nhận là bước đi quan trọng tiếp theo trong mối quan hệ ngày càng ấm lên giữa Washington và La Habana. 

Trước đó, 2 nước cũng đã mở các dịch vụ hàng không nhằm nỗ lực tạo điều kiện cho những người Mỹ gốc Cuba về nước thăm gia đình và người thân./.
(VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều