Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương Tây không chấp nhận một "thỏa thuận tồi" với Iran

07:03, 23/03/2015

Ngày 21-3, ngoại trưởng bốn nước Anh, Mỹ, Pháp, Đức đã có cuộc hội đàm tại thủ đô London của Anh nhằm thảo luận triển vọng giải quyết vấn đề hạt nhân Iran.

Ngày 21-3, ngoại trưởng bốn nước Anh, Mỹ, Pháp, Đức đã có cuộc hội đàm tại thủ đô London của Anh nhằm thảo luận triển vọng giải quyết vấn đề hạt nhân Iran. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh bốn cường quốc nói trên, cùng với Trung Quốc và Nga (gọi tắt là nhóm P5+1), đang thương lượng với Iran về việc giảm các hoạt động hạt nhân nhạy cảm để đổi lại việc nới lỏng các lệnh trừng phạt kinh tế cho quốc gia Hồi giáo này.

Ngoại trưởng John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Javad Zarif (phải) tại bàn đàm phán ở Lausanne ngày 19/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Javad Zarif (phải) tại bàn đàm phán ở Lausanne ngày 19/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố chung của các ngoại trưởng phương Tây sau hai giờ rưỡi hội đàm nhấn mạnh "bất cứ giải pháp nào cũng sẽ phải toàn diện, bền vững và có thể kiểm chứng và không nước nào trong số họ có thể chấp nhận một thỏa thuận thiếu các tiêu chí này". Tuyên bố cũng cho rằng đây là lúc Iran đưa ra những quyết định khó khăn.

(Theo Reuters)

Tin xem nhiều