Báo Đồng Nai điện tử
En

Hong Kong: Người biểu tình đòi dùng bạo lực trả đũa cảnh sát

12:12, 01/12/2014

Sau một đêm đối đầu căng thẳng và xung đột dữ dội với cảnh sát ở khu vực đường hầm Lung Wo tại Admiralty, sáng 1/12, nhiều người biểu tình "Chiếm Trung tâm" đã đòi dùng bạo lực để trả đũa cảnh sát Hong Kong sau khi họ bị lực lượng này dùng dùi cui và hơi cay trấn áp tối 30/11.

Sau một đêm đối đầu căng thẳng và xung đột dữ dội với cảnh sát ở khu vực đường hầm Lung Wo tại Admiralty, sáng 1/12, nhiều người biểu tình “Chiếm Trung tâm” đã đòi dùng bạo lực để trả đũa cảnh sát Hong Kong sau khi họ bị lực lượng này dùng dùi cui và hơi cay trấn áp tối 30/11. 
Cảnh sát Hong Kong phun hơi cay vào người biểu tình, tối 30/11. (Nguồn: AP)
Cảnh sát Hong Kong phun hơi cay vào người biểu tình, tối 30/11. (Nguồn: AP)
Căng thẳng gia tăng khi nhiều người biểu tình bắt đầu cãi nhau, với việc một số người trở nên công khai thù địch. Nhiều người nói rằng họ thất vọng với sự lãnh đạo của sinh viên trong vụ chiếm giữ bất thành đường Lung Wo và bao vây thất bại khu vực tòa nhà chính quyền.

Những người biểu tình đầy giận dữ đã ném mũ bảo hiểm và một can bia vào các sinh viên khi họ đang thảo luận bước tiếp theo ở khu vực diễn thuyết chính của phong trào biểu tình Chiếm Trung tâm.

Một người biểu tình đeo mặt nạ gào thét nhằm vào các sinh viên: “Tất cả những gì các người làm là chiếm bục diễn thuyết và hô khẩu hiệu. Chúng tôi đã nghe chuyện vớ vẩn này trong hơn 60 ngày qua. Nếu các người không có can đảm để tiến lên thì hãy biến đi. Hoặc là chúng ta cầm lấy những công cụ của chúng ta hoặc là hãy về nhà.”

Một người biểu tình khác nói rằng anh ta đã có “nhiều người anh em bị thương” vì các sinh viên từ chối để họ trả thù và ném đồ vật vào cảnh sát nhằm ngăn chặn cảnh sát tiến lên.

Mặc dù vậy, các đại diện của Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) đã cố gắng “hạ hỏa” những người biểu tình đang nổi giận, đồng thời nói rằng việc tấn công cảnh sát là điều vô nghĩa và sẽ giúp cảnh sát có cớ để gia tăng hành động./.
(VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều