Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ của phiến quân IS thách thức chống lại chính phủ Australia

11:11, 06/11/2014

Vợ của Mohamed Elomar, một người đàn ông Sydney hiện là thành viên của IS ở Syria, đang lên kế hoạch chống lại chính phủ Australia, cho rằng việc kết tội khủng bố đối với chị là "trái với hiến pháp".

Vợ của Mohamed Elomar, một người đàn ông Sydney hiện là thành viên của IS ở Syria, đang lên kế hoạch chống lại chính phủ Australia, cho rằng việc kết tội khủng bố đối với chị là “trái với hiến pháp”.
Fatima Elomar, vợ của phiến quân IS trước khi bị bắt. (Nguồn: DM)
Fatima Elomar, vợ của phiến quân IS trước khi bị bắt. (Nguồn: DM)
Fatima Elomar, 30 tuổi, một bà mẹ 4 con, đã bị các thám tử chống khủng bố bắt giữ khi đang chuẩn bị lên chuyến bay tới Malaysia tại sân bay Sydney vào ngày 3/5, do bị nghi ngờ có ý định tham gia các hoạt động khủng bố cùng với chồng mình tại Syria. Elomar được cho là đã mang theo tiền mặt và các thiết bị ngụy trang cho chồng.

Chồng của Fatima là một trong số những phần tử khủng bố “biểu tượng” của IS tại Australia. Bức ảnh chụp tại thị trấn al Raqqa cho thấy trên tay Mohamed là hai chiếc đầu đã bị cắt lìa, được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Thông qua luật sư Zali Burrows, Elomar cho rằng bản thân chị là một “người mẹ tận tụy,” và coi những cáo buộc của tòa án đối với mình là “nghiêm trọng và quá mức”.

Luật sư Burrows cũng cho biết chị Elomar sẽ nộp đơn kháng cáo tại Tòa án Tối cao Australia về quyết định bắt giữ chị, mặc dù không cho biết ngày nộp đơn cụ thể.

Chồng của Elomar, Mohamed Elomar là cháu ruột của phần tử khủng bố đã bị kết án Mohamed Elomar, kẻ đã cùng 4 đồng phạm khác thực hiện đánh bom tại các mục tiêu khác nhau nhằm buộc chính phủ Australia phải thay đổi chính sách về xung đột tại Trung Đông vào năm 2005. 

Elomar được cho là đã tới Syria cùng với Khaled Sharrouf, một kẻ khủng bố đã bị kết án, vào cuối năm ngoái./.
(VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều