Báo Đồng Nai điện tử
En

EU vẫn trừng phạt Nga bất chấp lệnh ngừng bắn ở Ukraine

11:09, 06/09/2014

Hãng Reuters dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết, ngày 5/9, đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí tăng cường trừng phạt Nga do cho rằng nước này can dự vào cuộc chiến tại Ukraine.

[links()]Hãng Reuters dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết, ngày 5/9, đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí tăng cường trừng phạt Nga do cho rằng nước này can dự vào cuộc chiến tại Ukraine. 

Các biện pháp trừng phạt mới sẽ có hiệu lực từ ngày 8/9.

Một chiếc xe tăng của quân đội Ukraine bị phá hủy ở gần làng Novokaterynivka sau cuộc giao tranh hpp, 2/9 (Nguồn: AFP)
Một chiếc xe tăng của quân đội Ukraine bị phá hủy ở gần làng Novokaterynivka sau cuộc giao tranh hpp, 2/9 (Nguồn: AFP)

Các lệnh trừng phạt mới nói trên bao gồm việc mở rộng danh sách các quan chức bị cấm thị thực vào EU và đóng băng tài sản, giới hạn tín dụng đối với các công ty Nga và cấm xuất khẩu các mặt hàng lưỡng dụng. 

Ngân hàng Gazprom, thuộc sở hữu của tập đoàn khí đốt lớn nhất thế giới Gazprom, và chi nhánh Gazprom Neft cũng nằm trong diện bị áp đặt trừng phạt.

Tuy nhiên, các nhà ngoại giao cũng nói rằng các biện pháp trừng phạt của EU có thể được đình chỉ nếu lệnh ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai ủng hộ Nga được tuân thủ và Moskva rút binh sĩ khỏi Ukraine.

Ukraine và Mỹ nhiều lần cáo buộc Nga đã can thiệp trực tiếp và đưa quân vào Ukraine, song Moskva đã bác bỏ cáo buộc này./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều