Báo Đồng Nai điện tử
En

Israel chịu sức ép lớn từ quốc tế

11:08, 04/08/2014

Israel đang hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ Liên hợp quốc (LHQ), Liên minh châu Âu (EU) và nhiều nước khác trên thế giới sau khi quân đội nước này lần thứ ba tấn công vào trường học của LHQ tại Dải Gaza chỉ trong vòng 10 ngày.

Israel đang hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ Liên hợp quốc (LHQ), Liên minh châu Âu (EU) và nhiều nước khác trên thế giới sau khi quân đội nước này lần thứ ba tấn công vào trường học của LHQ tại Dải Gaza chỉ trong vòng 10 ngày. Mới đây nhất ngày 3-8, IDF lại tấn công một trường học của LHQ ở phía Nam Gaza, nơi đang có khoảng 3.000 người Palestine trú ẩn, làm 10 người thiệt mạng.

Các nhà hoạt động Pakistan biểu tình tại thành phố Lahore, phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Các nhà hoạt động Pakistan biểu tình tại thành phố Lahore, phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại New York (Mỹ), Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon chỉ trích gay gắt Quân đội Israel (IDF) về cuộc tấn công mới nhất nói trên, gọi hành động này là "vi phạm đạo đức và phạm tội". Ông nhấn mạnh đây là sự vi phạm thô bạo luật nhân đạo quốc tế, đồng thời kêu gọi nhanh chóng điều tra vụ việc và đưa những người chịu trách nhiệm ra trước công lý. TTK LHQ cũng cảnh báo chiến sự gia tăng chỉ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng y tế và nhân đạo tại Gaza. Ông khẩn thiết yêu cầu các bên cùng thực thi lệnh ngừng bắn, chấm dứt bạo lực để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột đẫm máu hiện nay.

(Theo Reuters)

Tin xem nhiều