Báo Đồng Nai điện tử
En

EU cáo buộc Nga có hành động khiêu khích gần biên giới Ukraine

08:08, 16/08/2014

Theo AFP, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) ngày 15/8 đã cáo buộc Nga tập trung quân gần biên giới Ukraine, đồng thời hối thúc Nga "lập tức chấm dứt tất cả các kiểu hành động thù địch" sau khi có tin một đoàn xe bọc thép Nga xâm nhập vào miền Đông Ukraine.

Theo AFP, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) ngày 15/8 đã cáo buộc Nga tập trung quân gần biên giới Ukraine, đồng thời hối thúc Nga “lập tức chấm dứt tất cả các kiểu hành động thù địch" sau khi có tin một đoàn xe bọc thép Nga xâm nhập vào miền Đông Ukraine.

Binh sĩ Nga ở khu vực cách biên giới Ukraine khoảng 30km, tại vùng Rostov (Nguồn: AP)
Binh sĩ Nga ở khu vực cách biên giới Ukraine khoảng 30km, tại vùng Rostov (Nguồn: AP)


Trong một tuyên bố vào lúc kết thúc hội nghị chủ yếu bàn về cuộc khủng hoảng ở Iraq, các ngoại trưởng EU nhấn mạnh Nga phải “chấm dứt mọi hiểu hành động thù địch ở biên giới, đặc biệt là tuồn vũ khí, cố vấn quân sự và quân nhân vào vùng xung đột, và rút các lực lượng khỏi biên giới”. 

Các ngoại trưởng EU đồng thời nhấn mạnh khối này sẽ coi bất cứ hành động quân sự đơn phương nào của Nga tại Ukraine với bất cứ lý do nào, kể cả nhân đạo, là “sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế”.

Ngoài ra, EU vẫn sẵn sàng xem xét áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga “nếu tình hình trên thực địa đang leo thang”.

Vietnam+

Tin xem nhiều