Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:01, 16/01/2013

EU – Palestine: Liên minh châu Âu (EU) ngày 15-1 tuyên bố sẽ đẩy mạnh hoạt động cứu trợ, tránh làm gián đoạn sự trợ giúp về tài chính đối với Chính quyền Palestine (PA) và các chương trình hỗ trợ người tỵ nạn của Liên hợp quốc (LHQ).

EU – Palestine: Liên minh châu Âu (EU) ngày 15-1 tuyên bố sẽ đẩy mạnh hoạt động cứu trợ, tránh làm gián đoạn sự trợ giúp về tài chính đối với Chính quyền Palestine (PA) và các chương trình hỗ trợ người tỵ nạn của Liên hợp quốc (LHQ).

(Theo AFP)

Ngân hàng Thế giới: Trong báo cáo công bố ngày 15-1, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ mức dự báo tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống còn 2,4%, giảm 0,6% so với dự báo hồi tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, theo thể chế tài chính này, nền kinh tế thế giới sẽ tiếp tục đà phục hồi và đạt mức tăng trưởng 3,1% trong năm 2014.

(Theo AP)

Armenia – Nga: Mối quan hệ đối tác chiến lược liên minh với Nga, thành viên của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO), vẫn là nòng cốt trong việc bảo đảm an ninh của Armenia. Đây là tuyên bố của Tổng thống Armenia, ông Serzh Sargsyan trong cuộc họp cấp lãnh đạo các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp tại trụ sở Bộ Quốc phòng nước này ngày 15-1.

(Theo Interfax)

Nhật Bản: Hạn chế sử dụng túi nylon đã được nhiều nước tiên tiến chú trọng như một biện pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường. Tại Nhật Bản, từ tháng 4 tới, chính quyền tỉnh Shiga của nước này sẽ bắt đầu áp dụng hình thức thu phí sử dụng túi nylon đối với người tiêu dùng.

(Theo Kyodo)

Iraq: Ngày 16-1, khu vực miền Bắc Iraq rung chuyển bởi các vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào các văn phòng của đảng người Cuốc. Theo tin mới nhận được, ít nhất 24 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

(Theo CNN)

Tây Ban Nha: Tiếng Đức đang ngày càng trở nên phổ biến tại Tây Ban Nha do một số lượng lớn thanh niên nước này chọn Đức là điểm đến hứa hẹn tìm được những cơ hội việc làm tốt hơn, khi nền kinh tế "Xứ sở bò tót" đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

(Theo AFP)

Thổ Nhĩ Kỳ: Ngày 15-1, giới chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay quân sự nước này đã tấn công những mục tiêu của các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở khu vực miền Bắc Iraq.

(Theo BBC)

Hàn Quốc ngày 15-1 đã quyết định mua 8 trực thăng đa năng AW-159 Wildcat để trang bị cho hải quân nhằm phục vụ các sứ mệnh như chống tàu ngầm.

(Theo Yonhap)

Triều Tiên: Trong năm qua, Triều Tiên đã thắt chặt thêm việc giám sát ở biên giới khi nhập khẩu thêm 16.420 camera do Trung Quốc sản xuất.

(Theo THX)

Tin xem nhiều