Báo Đồng Nai điện tử
En

Cậu bé có "đôi mắt mèo" nhìn xuyên thấu màn đêm

10:01, 31/01/2012

Cậu bé Nong Youhui ở Quảng Tây, Trung Quốc đã khiến các chuyên gia vô cùng ngạc nhiên khi có thể đọc và nhìn rõ mọi vật trong bóng đêm như những người bình thường nhìn ban ngày.

Cậu bé Nong Youhui ở Quảng Tây, Trung Quốc đã khiến các chuyên gia vô cùng ngạc nhiên khi có thể đọc và nhìn rõ mọi vật trong bóng đêm như những người bình thường nhìn ban ngày.

Mắt cậu bé

Khả năng của cậu bé có đôi mắt giống mèo Nong Youhui lần đầu được biết tới là vào năm 2009 khi cha cậu, anh Nong Shihua dẫn con trai tới một bệnh viện ở Dahua, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc vì lo lắng về đôi mắt có màu xanh sáng lạ thường của con.

Sau đó, một chuyên gia về mắt đã tới thăm ngôi làng của Nong Youhui và kiểm tra cũng như ghi chép những nghiên cứu về đôi mắt đặc biệt của cậu.

Trong một đoạn video đăng trên trang YouTube vào ngày 20/1/2011, chuyên gia mắt chiếu đèn pin vào mắt cậu bé và đôi mắt cậu bỗng phát ra thứ ánh sáng màu xanh tương tự như mắt mèo khi bị ánh sáng chiếu vào.

Trong đoạn video, Nong Shihua, cha của cậu bé cho biết bác sỹ khuyên anh không nên lo lắng về đôi mắt của Youhui và rằng chúng sẽ ổn khi cậu bé trưởng thành.

Nong quan sát đôi mắt con trai anh vẫn có màu như cũ trong suốt nhiều năm qua nhưng dường như điều này không làm tổn hại tới Youhui. Vì thế, câu chuyện về đôi mắt kỳ lạ của Youhui cũng dần dần bị lãng quên.

Cho tới một ngày, thầy giáo của Youhui nhận thấy cậu bé thường xuyên nhìn liếc và phàn nàn không nhìn rõ bảng.

Một trong những người bạn của Youhui nói với thầy giáo rằng đôi mắt của cậu bé giống mắt một con mèo và có thể nhìn thấy trong bóng tối.

Nghe xong, thầy giáo đã thử chiếu một ngọn đuốc vào mắt Youhui và đôi mắt cậu bỗng phát sáng. Sau đó, thầy giáo đã thử đưa Youhui vào phòng tối để chơi trò bắt dế. Thật kỳ lạ, Youhui có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ mà không cần tới chút ánh sáng nào.

Tin đồn về cậu bé Youhui có đôi mắt đặc biệt lan xa từ đó và có một vài phóng viên đã thử cho Youhui làm một số thử nghiệm trong phòng tối bao gồm trả lời các câu hỏi về toán học. Không chỉ nhìn được trong bóng đêm, Youhui còn trả lời chính xác tất cả các câu hỏi.

Các chuyên gia tin rằng Youhui bị mắt chứng leukodermia, khiến đôi mắt có ít sắc tố bảo vệ và nhạy cảm hơn với ánh sáng. Mặc dù vậy, đôi mắt của cậu lại vô cùng tinh tường khi nhìn trong bóng tối.

(Theo YourHealth, AsiaOne)
 

Tin xem nhiều