Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú gà đắt nhất thế giới

10:01, 31/01/2012

Yang bật bản nhạc vi-ô-lông của Amadeus Mozart cho đàn gà Simingjinfeng 4.000 con của mình nghe với hy vọng rằng chúng sẽ cho nhiều trứng và có thịt thơm ngon hơn.

Yang bật bản nhạc vi-ô-lông của Amadeus Mozart cho đàn gà Simingjinfeng 4.000 con của mình nghe với hy vọng rằng chúng sẽ cho nhiều trứng và có thịt thơm ngon hơn.

Yang và chú gà đắt giá của mình (Ảnh: China Daily/Asia News Network)
Yang và chú gà đắt giá của mình (Ảnh: China Daily/Asia News Network)

"Đó là những con gà đặc biệt nhất trên thế giới"-Yang Sizhong tại Dư Diêu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cho biết.
"Chúng không sợ đại bàng và có thể đánh trả lại loài rắn, bay cao 200 m và chạy nhanh hơn người".
Cựu quản lý tiếp thị tại một công ty thời trang nam treo giá 1.088 tệ (khoảng 172 USD) cho mỗi con gà mà anh tự tay chăm sóc, cao gấp 10 lần giá bình thường.
Những quả trứng đủ màu xanh lam, hồng, xanh lá có giá 20 tệ/quả-gấp 20 lần so với trứng thường.
Yang phát triển mô hình nuôi gà của mình khi mà mối lo lắng về an toàn thực phẩm tại Trung Quốc đang tăng cao.
Sinh ra và lớn lên tại một hòn đảo xa xôi gần Thượng Hải, Yang (45 tuổi) nhớ lại tuổi thơ bị ám ảnh bởi khan hiếm thực phẩm sạch và nước biển ô nhiễm. Anh đã từng chứng kiến nhiều bạn bè, người thân tử vong.
"Tôi đoán tôi có mối quan tâm bẩm sinh về chất lượng thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày"-Yang nói. "Tôi thấy mối quan tâm của mình ngày càng tăng lên giống như tóc bạc trên đầu tôi vậy".
Khi Yang lên chức bố cách đây hai năm, anh quyết định làm một điều gì đó có ích cho xã hội.
"Tất cả những gì tôi muốn là gia đình và những người mà tôi yêu mến luôn được an toàn. Sau đó, nếu có thể, là giúp cho gia đình và người thân của những người khác có được cuộc sống khỏe mạnh"-Yang cho biết.
Địa điểm lý tưởng mà Yang tìm được đó là khu rừng tre nguyên sinh tại một ngôi làng đã bị bỏ hoang hơn hai thế kỷ qua. Khu rừng gần Dư Diêu, thị trấn 1.000 năm tuổi được coi là cái nôi văn minh nông nghiệp của Trung Quốc.
Yang bắt đầu sự nghiệp nuôi gà của mình với số vốn ban đầu là 1 triệu NDT (158.255 USD) từ tháng Sáu.
Cơ sở vật chất không có gì đặc biệt. Những chú gà được nuôi trong những ngôi lều bỏ hoang và có hàng rào bao quanh. Những hàng rào này không phải dùng để giữ gà mà được sử dụng như những chướng ngại vật để chúng tập bay.
Thiết bị đáng chú ý nhất tại trang trại của Yang là một đôi loa được treo trên nóc nhà.
"Tôi không tin tất cả những công nghệ hiện đại và cao cấp. Tôi chỉ muốn nuôi những chú gà của mình theo cách tự nhiên nhất."
Giống gà "Simingjinfeng" có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên và được biết đến như phượng hoàng vàng. Thức ăn dành cho chúng cũng được lựa chọn hết sức cẩn thận.Ngoài các thức ăn chính của lúa mì, ngô và sâu, chúng cũng được cho ăn bằng các loại thuốc cổ truyền Trung Quốc để tránh khỏi bệnh tật. Nước và thức uống đều được lấy từ ngọn suối trên núi và "tinh khiết hơn cả nước mà chúng tôi uống"-Yang, người tin rằng những con gà của mình sẽ cho thịt ngon nhất khi được 6 tháng và nặng 2 kg.
"Thịt gà không chỉ có hương vị tuyệt hảo mà còn tốt cho sức khỏe, cải thiện hệ thống miễn dịch của mọi người".
Yang đã bán hàng trăm con gà do mình nuôi từ 6 tháng trước. Hầu hết khách hàng đều là những khách sạn cao cấp, trung tâm chăm sóc sức khỏe.

(Theo Asiaone)
 

Tin xem nhiều