Báo Đồng Nai điện tử
En

Iran tuyên bố không đời nào trả lại máy bay cho Mỹ

10:12, 11/12/2011

Tướng Hossein Salami, phó chỉ huy Lực lượng vũ trang cách mạng tinh nhuệ của Iran hôm 11-12 cho biết Iran sẽ không trả lại chiếc máy bay tàng hình tối tân của Mỹ rơi vào tay lực lượng vũ trang nước này.

Tướng Hossein Salami, phó chỉ huy Lực lượng vũ trang cách mạng tinh nhuệ của Iran hôm 11-12 cho biết Iran sẽ không trả lại chiếc máy bay tàng hình tối tân của Mỹ rơi vào tay lực lượng vũ trang nước này. Theo ông, việc chiếc máy bay tàng hình không người lái của Mỹ vi phạm không phận Iran là một hành động thù địch và cảnh báo rằng Iran sẽ có hành động đáp trả. Ông này không nói rõ, Tehran sẽ làm gì.

Chiếc máy bay không người lái, tàng hình tối tân của Mỹ - RQ-170 Sentinel.
Chiếc máy bay không người lái, tàng hình tối tân của Mỹ - RQ-170 Sentinel.

Hôm 8-12, đài truyền hình quốc gia Iran công chiếu đoạn phim các quan chức quân sự nước này kiểm tra chiếc máy bay không người lái, tàng hình tối tân của Mỹ - RQ-170 Sentinel.

Tướng Salami tuyên bố, việc tóm được máy bay Mỹ là một chiến thắng của Iran đồng thời là thất bại của Mỹ trong cuộc chiến công nghệ và tình báo phức tạp. Tướng Salami từ chối cung cấp thông tin chi tiết về việc Iran có được máy bay của Mỹ như thế nào.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Iran ngày 10-12 đã triệu Đại sứ Afghanistan tại thủ đô Tehran, ông Abidollah Abid để phản đối vụ máy bay do thám không người lái của Mỹ mới đây đã xâm phạm không phận nước Cộng hòa Hồi giáo này. Đồng thời, Iran cũng lưu ý Chính phủ Afghanistan phải có trách nhiệm trước nguyên tắc láng giềng hữu nghị với Iran. Ngoài ra, Iran cũng hối thúc phía Afghanistan nhanh chóng giải thích về vụ việc đồng thời kêu gọi Kabul phải có hành động ngăn chặn vụ việc tương tự tái diễn.

(Theo AP, THX)

 

Tin xem nhiều