Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn Mỹ Latinh khẳng định tầm quan trọng của chủ nghĩa xã hội

09:08, 29/08/2011

Cuộc khủng hoảng toàn diện và mang tính hệ thống hiện nay của chủ nghĩa tư bản cho chúng ta thấy rõ hơn bao giờ hết chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu được nhân loại.

 

Cuộc khủng hoảng toàn diện và mang tính hệ thống hiện nay của chủ nghĩa tư bản cho chúng ta thấy rõ hơn bao giờ hết chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu được nhân loại. Trên đây là khẳng định của hơn 300 đại biểu thuộc 134 tổ chức công đoàn đến từ 27 quốc gia Mỹ Latinh tham dự Hội nghị công đoàn lần thứ tư mang tên "Châu Mỹ của chúng ta" (ESNA). Hội nghị diễn ra trong hai ngày 26-27/8 tại thủ đô Managua của Nicaragua.
Trong Tuyên bố chung công bố tại lễ bế mạc hội nghị, các đại biểu cam kết tiếp tục củng cố và đẩy mạnh cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi của người lao động trước những hành động dã man của chủ nghĩa tự do kiểu mới và quyết tâm tiến hành thay đổi xã hội. Tuyên bố chung nhấn mạnh ủng hộ yêu cầu trả tự do cho 5 thanh niên Cuba đang bị giam cầm trái phép tại Mỹ; lên án cuộc xâm lược chống nhân dân Palextin và Libi; tăng cường công tác bảo vệ môi trường và đặc biệt lên án quá trình quân sự hóa châu lục đang gia tăng thông qua việc lập căn cứ quân sự Mỹ tại một số nước...
Theo Tổng điều phối ESNA, ông Juan Castillo, hội nghị năm 2011 của công đoàn các nước Mỹ Latinh thực sự là một không gian dân chủ, xây dựng lại khối đoàn kết của những người lao động Mỹ Latinh không kể đảng phái chính trị hay dân tộc. Thành công của hội nghị là một bước tiến dài trong việc đẩy mạnh mối quan hệ mật thiết giữa phong trào công đoàn và đời sống chính trị tại từng quốc gia và toàn khu vực Mỹ Latinh.
Tổng Thư ký Trung tâm những người lao động Cuba đồng thời là ủy viên Bộ chính trị Đảng Cộng sản Cuba, ông Salvador Valdés Mesa, cho rằng ESNA lần thứ tư khẳng định tinh thần đoàn kết và sức sống mãnh liệt không chỉ của phong trào công đoàn mà cả các tổ chức quần chúng khác tại Mỹ Latinh. Đây có thể là bước đi cơ bản khôi phục lại tính giai cấp của cuộc đấu tranh nhân dân trong bối cảnh hiện nay tại Mỹ Latinh.
Hội nghị thống nhất tổ chức ESNA lần thứ năm tại Mexico trong năm 2012.

(Theo TTXVN)

Tin xem nhiều