Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm vui của các cầu thủ nhi đồng mang lại động lực cho Báo Đồng Nai

01:08, 13/08/2019

Hôm nay 13-8, tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh chính thức khai mạc Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 17-2019...

Ông Nguyễn Tôn Hoàn. Ảnh: C.NGHĨA
Ông Nguyễn Tôn Hoàn. Ảnh: H.A

[links()]Ngày (13-8), tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh chính thức khai mạc Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 17-2019. Đây là năm thứ 17 liên tiếp Báo Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Sở GD-ĐT tổ chức giải đấu này.

Nhân dịp khai mạc Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 17, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Công tác tổ chức giải năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới và hứa hẹn sẽ có những trận cầu hấp dẫn của các cầu thủ nhi đồng đến từ 11 đội bóng đại diện cho các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa”.

* Xin ông cho biết, Báo Đồng Nai đã có sự chuẩn bị như thế nào cho Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai năm nay? 

- Có thể nói, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức cho giải đã được Báo Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Sở GD-ĐT chuẩn bị rất chu đáo. Công tác bốc thăm chia bảng thi đấu cho các đội tham dự giải đã được chúng tôi tiến hành hơn 10 ngày trước. Các đội bóng được Báo Đồng Nai trang bị đồng phục thi đấu, sữa và nước uống trong suốt giải. Chúng tôi cũng duy trì giá trị giải thưởng cao để khuyến khích các cầu thủ thi đấu với tinh thần cống hiến và thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, đặc biệt giải thưởng cho đội vô địch có giá trị lên tới 15 triệu đồng.

Đến chiều 12-8, đội bóng nhi đồng của các địa phương đều đã có mặt tại TP.Biên Hòa, tập luyện làm quen với sân bóng, sau đó ổn định chỗ ăn nghỉ, sẵn sàng cho ngày khai mạc giải. Chúng tôi rất vui mừng và xúc động khi các địa phương đã có sự quan tâm, tạo điều kiện cho các em về dự giải một cách chu đáo.

* Điều gì khiến Báo Đồng Nai có động lực duy trì được Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai suốt 17 năm qua, thưa ông?

- Chúng tôi rất vui mừng vì Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai đã được duy trì suốt 17 năm qua và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng giải sẽ còn được duy trì nhiều năm tới với chất lượng tổ chức mỗi năm lại được nâng lên một tầm mới. Có được điều đó chính là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, động viên của lãnh đạo tỉnh, sự đồng hành phối hợp chặt chẽ của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Sở GD-ĐT. Chúng tôi cảm thấy vui mừng vì đã tạo ra cho các em nhi đồng trong tỉnh một sân chơi thể thao lành mạnh và bổ ích, nơi các em có thể thể hiện tình yêu với bóng đá, giao lưu giữa các đội bóng, cùng nhau rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống.

* Ông đánh giá như thế nào về những ảnh hưởng của Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai trong những năm qua?

- Đến nay có thể nhận thấy rằng, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai gần như là giải đấu duy nhất dành cho lứa tuổi nhi đồng của tỉnh được diễn ra hằng năm. Giải đấu không chỉ tạo sân chơi cho các em mà còn tạo ra được sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào bóng đá tại các địa phương trong tỉnh.

Đội bóng nhi đồng TP.Long Khánh có mặt tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh chiều 12-8 để sẵn sàng tranh tài tại giải. Ảnh: C.NGHĨA
Đội bóng nhi đồng TP.Long Khánh có mặt tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh chiều 12-8 để sẵn sàng tranh tài tại giải. Ảnh: C.NGHĨA

Thực tế là trước khi giải đấu diễn ra, một số địa phương đã tổ chức giải đấu riêng để tuyển lựa các cầu thủ xuất sắc thành lập đội tuyển để tham dự Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai. Điều đó cũng cho thấy các địa phương rất quan tâm tới giải đấu này. Hơn nữa qua các năm tổ chức, giải đã trở thành nơi ươm mầm tài năng bóng đá nhi đồng, hằng năm bổ sung vào đội tuyển của tỉnh tham dự Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc. Một số cầu thủ “nhí” từng tham dự giải nhiều năm về trước nay đã trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

* Làm thế nào để Báo Đồng Nai có thể duy trì được giải này trong nhiều năm liền?

- Chúng tôi không chỉ duy trì giải nhiều năm liền mà còn nỗ lực để nâng cao chất lượng công tác tổ chức giải hằng năm. Công tác tổ chức giải được tổ chức chu đáo, thiết thực và ý nghĩa, do đó mỗi năm giải được tổ chức lại có thêm nhiều đơn vị và cá nhân đồng hành, tài trợ. Cụ thể, năm 2018 có 10 đơn vị đồng hành thì năm 2019 này giải có đến 22 đơn vị đồng hành với chúng tôi.

* Vậy ở Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai năm nay có gì mới thưa ông?

- Năm nay, chúng tôi tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng tổ chức giải, theo đó các cầu thủ của 11 đội bóng sẽ có những ngày thi đấu thực sự vui vẻ, bổ ích. Các đội bóng sẽ được chăm lo tốt nhất về điều kiện tập luyện và thi đấu, giải thưởng Ban tổ chức dành cho các đội bóng tham gia đoạt thành tích cao cũng rất xứng đáng. Đặc biệt, trong ngày khai mạc giải, chúng tôi còn tổ chức một chương trình gala giao lưu giữa các đội bóng và nhà tài trợ. Chúng tôi tin tưởng và hy vọng các em sẽ có những ngày thực sự đáng nhớ khi tham gia Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 17 này.

 Xin cảm ơn ông!

Công Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều