Báo Đồng Nai điện tử
En

Tất cả sẵn sàng cho ngày giao quân

07:03, 06/03/2018

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của các địa phương của tỉnh đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày giao - nhận quân năm 2018 (ngày 7-3).

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của các địa phương của tỉnh đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày giao - nhận quân năm 2018 (ngày 7-3).

Đại tá Vũ Văn Điền, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.
Đại tá Vũ Văn Điền, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về một số nét chính trong công tác tuyển quân của tỉnh năm 2018, Đại tá Vũ Văn Điền, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, cho biết:

- Sau khi nhận được quyết định phân bổ chỉ tiêu tuyển quân năm 2018 của Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phát huy tốt vai trò cơ quan tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyển quân trong toàn tỉnh.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu giúp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh ban hành các nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ tuyển quân và quyết định phân bổ chỉ tiêu đến các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.

Kịp thời kiện toàn, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; phối hợp tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân. Tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và các cơ quan chuyên môn trong từng khâu, từng bước của công tác tuyển quân.

Có thể khẳng định đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của tỉnh đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày giao quân.

 Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và các địa phương đã chuẩn bị như thế nào để lễ giao - nhận quân thật sự trang trọng, động viên tinh thần thanh niên Đồng Nai lên đường nhập ngũ, thưa Đại tá?

- Ðể ngày giao quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa tăng cường tuyên truyền, giáo dục định hướng, nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc. Các hoạt động tặng quà, giao lưu, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ được tổ chức chặt chẽ, tận tình, chu đáo.

Cùng với đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo cơ quan quân sự các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa tiến hành các nghi thức theo đúng quy định. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương tổ chức hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân trang trọng, đúng nghi lễ, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường để tân binh hành quân về đơn vị theo đúng thời gian quy định.

 Với sự chuẩn bị chu đáo và chặt chẽ đó, kết quả tuyển quân năm nay của tỉnh sẽ đạt thắng lợi?

- Trên cơ sở thực hiện đúng quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018; kết quả chất lượng tuyển chọn cao hơn năm 2017; việc phối hợp, hiệp đồng với các đơn vị nhận nguồn và công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân được tiến hành đồng bộ, phát huy truyền thống của địa phương, chắc chắn nhiệm vụ tuyển quân năm 2018 ở Đồng Nai sẽ thành công tốt đẹp.

 Xin cảm ơn Đại tá!

Đăng Tùng (thực hiện)

Tin xem nhiều