Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai giao quân đạt chất lượng tốt

09:03, 07/03/2018

Về kiểm tra công tác tuyển quân năm 2018 tại huyện Định Quán, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó tư lệnh Quân khu 7 bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao công tác tổ chức và tuyển chọn công dân nhập ngũ ở đây.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7
Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7

[links()]Dẫn đầu đoàn công tác Quân khu 7 về kiểm tra công tác tuyển quân năm 2018 tại huyện Định Quán và tỉnh Đồng Nai, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó tư lệnh Quân khu 7 đã bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao công tác tổ chức Hội trại tòng quân và tuyển chọn công dân nhập ngũ của địa phương...

Dịp này, phóng viên báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam xung quanh vấn đề này...

* Phóng viên: Xin chào Thiếu tướng. Đến với Hội trại tòng quân tại huyện Định Quán năm nay, Thiếu tướng có nhận định gì về công tác tổ chức tại địa phương được chọn làm điểm của tỉnh?

- Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam: Không khí của Hội trại tòng quân đã nói lên được sự quan tâm của lãnh đạo, cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương đối với công tác này. Đặc biệt, việc địa phương tổ chức cho thanh niên viếng Nghĩa trang liệt sĩ trước khi lên đường nhập ngũ để ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước là rất ấn tượng. Tôi cũng rất xúc động khi được tự tay thắp hương cho các phần mộ mẹ Việt Nam anh hùng.

Qua tổ chức Hội trại tòng quân, các bạn đoàn viên, thanh niên và mỗi một tiểu trại là một sáng tạo, giúp mọi người khái quát được về tiểu sử của các anh hùng, liệt sĩ được vinh danh ở cổng tiểu trại. Ngoài ra, những cách trang trí bắt mắt, các trò chơi dân gian, các đặc sản địa phương được trưng bày..., cả hình thức và nội dung rất phong phú.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam (Phó Tư lệnh Quân khu 7) cùng lãnh đạo địa phương thăm từng tiểu trại (ảnh: Đăng Tùng)
Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7 cùng lãnh đạo địa phương thăm các tiểu trại tại Hội trại tòng quân năm 2018 ở huyện Định Quán

Tôi cho rằng, cách tổ chức hội trại như thế này thực sự biến ngày Hội tòng quân trở thành một ngày Hội chung của nhân dân địa phương. Tôi hy vọng sắp tới đây, cách tổ chức hay và bổ ích như thế này sẽ được nhân rộng ra tại các địa phương khác thuộc Quân khu 7.

* Thiếu tướng đánh giá như thế nào về chất lượng giao quân của Đồng Nai năm 2018?

-  Năm nay, Đồng Nai được giao chỉ tiêu tuyển chọn nhập ngũ 2.754 thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự của tỉnh, các địa phương đều quan tâm tuyển chọn theo đúng các tiêu chí "tròn khâu" của Quân khu 7: tuyển quân đạt cả về chất lượng, nhận thức chính trị, sức khỏe và đặc biệt là trình độ văn hóa. Tân binh của Đồng Nai tuyển chọn năm nay đều đảm bảo được cả 4 yếu tố nói trên. Đồng Nai là một trong những tỉnh luôn đi đầu trong phong trào tuyển quân của Quân khu 7.

* Thiếu tướng có lời nhắn nhủ gì với thế hệ trẻ đang chuẩn bị lên đường viết tiếp truyền thống cha anh?

- Tôi rất hạnh phúc khi thấy gương mặt các bạn trẻ luôn rạng rỡ, hăng hái khi tham gia nghĩa vụ vinh quang của một người thanh niên là lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tôi mong các bạn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, xứng đáng là người con của Đồng Nai, xứng đáng với truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh và Quân khu 7.

* Xin cám ơn Thiếu tướng!                                                                          

                                                                             Đăng Tùng (thực hiện)

Tin xem nhiều