Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải học để sống với nghề

07:01, 20/01/2018

Đó là chia sẻ của nam diễn viên hài Hồng Thanh - Quán quân Cười xuyên Việt 2017 (do Đài PT-TH Vĩnh Long tổ chức)  khi nói về con đường làm nghề sắp tới sau khi bước ra từ trò chơi truyền hình với tư cách là người chiến thắng.

Đó là chia sẻ của nam diễn viên hài Hồng Thanh - Quán quân Cười xuyên Việt 2017 (do Đài PT-TH Vĩnh Long tổ chức)  khi nói về con đường làm nghề sắp tới sau khi bước ra từ trò chơi truyền hình với tư cách là người chiến thắng.

Diễn viên hài Hồng Thanh (giữa) cùng các thành viên trong nhóm hài Hồng Thanh giao lưu với khán giả.
Diễn viên hài Hồng Thanh (giữa) cùng các thành viên trong nhóm hài Hồng Thanh giao lưu với khán giả.

Cũng theo Hồng Thanh: “Học hỏi để nâng cao khả năng đi liền với tạo nét riêng cho bản thân giữa một rừng các nghệ sĩ hài như hiện nay là điều rất quan trọng. Nét riêng của từng người sẽ quyết định khán giả có nhớ đến mình hay không”.

* Nhiều niềm vui sau chiến thắng

 Sân khấu Cười xuyên Việt 2017 có phải là nơi diễn hài đầu tiên của Hồng Thanh?

- Trước khi đến với Cười xuyên Việt 2017, Hồng Thanh từng là sinh viên Trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh chuyên ngành diễn viên. Trong thời gian theo học, Hồng Thanh cũng có cơ hội được nhiều lần đi biểu diễn tấu hài tại một số sân khấu lớn, nhỏ. Ngoài ra, Hồng Thanh từng tham gia thi Thách thức danh hài, Đấu trường tiếu lâm. Nhờ đó mà Hồng Thanh có kinh nghiệm nhất định với sân khấu.

 Trước đây việc đi diễn hài của Hồng Thanh có gặp thuận lợi không?

Diễn viên hài Hồng Thanh tên thật là Nguyễn Hồng Thanh, sinh năm 1994 tại tỉnh Đồng Tháp. Khi tham gia vào Cười xuyên Việt 2017, Hồng Thanh ghi tên mình vào kỷ lục của chương trình khi là người chiến thắng ở 4 vòng thi.

- Lúc trước, có thời điểm Hồng Thanh từng nghĩ mình sẽ không theo nghề đã học vì suốt thời gian dài sau khi tốt nghiệp, Hồng Thanh không có cơ hội thử sức với nghề nên đã về quê tìm công việc khác. Nhưng vì mong muốn theo đuổi ước mơ, Hồng Thanh đã viết thông tin cùng mong muốn có được vai diễn của bản thân lên facebook cá nhân với hy vọng một ai đó sẽ đọc và trao cho mình cơ hội.

Sau thời gian dài chờ đợi, may mắn là có một đoàn làm phim đã mời Hồng Thanh vào vai quần chúng với thù lao 1 triệu đồng. Nhờ đó mà Hồng Thanh lại nung nấu ý định với nghề, nhận các vai diễn quần chúng với thù lao gần 200 ngàn đồng/ngày, nhưng bữa có bữa không.

 Bây giờ thì cuộc sống, việc làm nghề của Hồng Thanh thay đổi ra sao sau danh hiệu quán quân?

- Bận hơn rất nhiều so với trước - đây là điều Hồng Thanh ao ước. Sau cuộc thi, Hồng Thanh được nhiều người biết đến hơn nên lời mời biểu diễn cũng đến nhiều hơn và dĩ nhiên là thù lao nhận được cũng tăng theo. Nhờ đó mà cuộc sống của một chàng trai trẻ từ Đồng Tháp khăn gói lên thành phố học tập, làm nghề cũng đỡ hơn rất nhiều.

 Điều gì làm Hồng Thanh vui nhất hiện giờ?

- Niềm vui thì Hồng Thanh có nhiều lắm, từ chuyện gia đình, bạn bè đến chuyện nghề. Nhưng vui nhất là nếu trước đây mỗi khi gặp khán giả ở các điểm diễn hay ở ngoài đường Hồng Thanh thường nghe những câu, như: “Anh này hình như là diễn viên hài, mình thấy diễn ở đâu rồi nè” hay “Nhìn anh này quen quen mà không nhớ tên là gì”. Còn bây giờ khi Hồng Thanh xuất hiện, khán giả đã biết tên của Hồng Thanh để nói: “Hồng Thanh kìa”. Hồng Thanh vui lắm.

* Tạo nét riêng

 Thời điểm hiện tại có rất nhiều nghệ sĩ hài trẻ xuất hiện. Để không hòa lẫn rồi mất hút như không ít người, Hồng Thanh có kế hoạch gì?

- Khi mới chập chững vào nghề, mong muốn lớn nhất của Hồng Thanh là mọi người biết đến mình với tư cách một nghệ sĩ hài. Bây giờ điều đó đã thành sự thật, nhưng Hồng Thanh không cho phép mình mãn nguyện vì nếu dừng lại thì sẽ tụt hậu và mất hút. Để không dần “chìm” mà vẫn “bơi” được với nghề, Hồng Thanh cùng những người bạn trong nhóm hài Hồng Thanh cố gắng tạo ra những kịch bản hài mới, lạ và nếu có cơ hội xem nhóm hài Hồng Thanh biểu diễn, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy những câu chuyện trong cuộc sống hiện hữu trong đó.

 Xem Hồng Thanh diễn hài, khán giả thấy phảng phất hình ảnh của danh hài Hoài Linh. Hồng Thanh nghĩ sao về nhận xét này?

- Ai cũng có thần tượng nghề nghiệp cho bản thân mình. Hồng Thanh cũng vậy. Ngay từ nhỏ, Hồng Thanh đã yêu thích chú Hoài Linh và học điệu bộ, giọng nói của chú với mong muốn sau này cũng sẽ trở thành một diễn viên hài. Vì vậy mà cách diễn hài của chú Hoài Linh ảnh hưởng nhiều đến lối diễn của Hồng Thanh. Để không bị rập khuôn, Hồng Thanh vừa cố học những cái hay của các nghệ sĩ hài, vừa từng bước dò dẫm tạo ra nét riêng cho bản thân. Đây là một công việc đòi hỏi thời gian dài, nhiều tâm huyết và Hồng Thanh đang cố gắng thực hiện.

 Hồng Thanh có dự định lấn sân sang điện ảnh như nhiều đàn anh trước từng làm?

- Được làm nghề, làm đúng sở trường thì Hồng Thanh sẽ tham gia. Cũng bật mí với khán giả là Hồng Thanh đang tham gia vào một phim chiếu rạp sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới. Mong rằng sau khi phim ra mắt sẽ được mọi người quan tâm, ủng hộ.

 Xin cảm ơn Hồng Thanh!

Sông Thao (thực hiện)

Tin xem nhiều