Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng vào sự phát triển của Đài PT-TH Đồng Nai trong thời gian tới

07:11, 17/11/2016

40 năm hình thành và phát triển, Đài PT-TH Đồng Nai luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp. Riêng Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái không những là người lãnh đạo sâu sát, thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện phát triển mà còn là một "khán, thính giả đặc biệt": người thường xuyên dõi theo, hỗ trợ từng bước trưởng thành của Đài PT-TH Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái

40 năm hình thành và phát triển, Đài PT-TH Đồng Nai luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp. Riêng Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái không những là người lãnh đạo sâu sát, thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện phát triển mà còn là một “khán, thính giả đặc biệt”: người thường xuyên dõi theo, hỗ trợ từng bước trưởng thành của Đài PT-TH Đồng Nai. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết:

- Công việc hàng ngày dù bận rộn, nhưng tôi luôn tranh thủ cập nhật thông tin vào thời gian rảnh. Hàng ngày vào khoảng 3-4 giờ sáng hoặc trước khi bắt đầu ngày làm việc, tôi thường đọc báo hoặc xem đài. 

 Trong thời kỳ bùng nổ thông tin như hiện nay, kênh thông tin từ báo chí, truyền thông tác động đến những quyết định trong lãnh đạo, quản lý, điều hành của ông như thế nào?

- Người lãnh đạo muốn hoàn thành tốt công việc của mình phải có thông tin đầy đủ, đồng thời phải có năng lực để xử lý thông tin, từ đó có những quyết định đúng đắn, kịp thời khi giải quyết công việc.

 Trong rất nhiều nguồn thông tin, luôn có những thông tin trái chiều. Ông xử lý thế nào đối với những thông tin trái chiều?

- Khi có thông tin thuận chiều thì cũng có thông tin trái chiều, đó là điều bình thường trong xã hội. Khi nhận được những thông tin trái chiều, chúng ta phải có sự phân tích thấu đáo xem đúng ở mức độ nào, sai ở mức độ nào và cách xử lý ra sao cho phù hợp, nhằm đảm bảo đúng các đường lối, chính sách cũng như đúng với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của Nhà nước.

 Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành từng yêu cầu: “Báo chí Đồng Nai phải trở thành một phần trí tuệ của Đảng bộ”. Qua thực tế, ông đánh giá như thế nào về đội ngũ làm báo ở Đồng Nai, trong đó có đội ngũ làm báo ở Đài PT-TH Đồng Nai?

- Yêu cầu nói trên của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành là hoàn toàn đúng. Bởi báo chí của chúng ta là báo chí cách mạng, phải phục vụ cho công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ chế độ; đồng thời báo chí còn là phương tiện để đạt được mục tiêu phát hiện, phát triển thông tin phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo vệ Tổ quốc. Báo chí Đồng Nai đã và đang làm tốt điều này. 

 Ở thời điểm hiện nay, Đài PT-TH Đồng Nai kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Là người luôn quan tâm theo dõi, ủng hộ Đài PT-TH Đồng Nai, ông đánh giá như thế nào về sự trưởng thành, cũng như những đóng góp của Đài trên mặt trận tư tưởng - văn hóa trong suốt 40 năm qua?

- Cách đây 40 năm, Đài Phát thanh Đồng Nai (nay là Đài PT-TH Đồng Nai) đã có buổi phát sóng đặc biệt đầu tiên nhân dịp khánh thành Đài và cũng là dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I thành công. Trải qua 40 năm, Đài PT-TH Đồng Nai đã không ngừng lớn mạnh về số lượng, chất lượng. Đặc biệt, các phương tiện để phục vụ công tác, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phản ánh các hoạt động kinh tế - xã hội, cũng như phát hiện, biểu dương những nhân tài, những nhân tố tích cực trong thi đua lao động sản xuất và các mặt hoạt động khác của xã hội, nhằm mục tiêu đảm bảo thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Qua đó phục vụ nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh.

 Đài PT-TH Đồng Nai đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1, xây dựng Trung tâm Kỹ thuật PT-TH Đồng Nai. Hiện nay, tỉnh đang chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 là trang bị hệ thống máy móc thiết bị. Quan điểm của ông về việc đầu tư máy móc, trang thiết bị kỹ thuật cho Đài như thế nào?

- Quá trình phát triển của Đài PT-TH Đồng Nai gắn liền với sự phát triển thông tin truyền thông trong và ngoài nước. Hiện nay công nghệ thông tin truyền thông phát triển như vũ bão. Đài PT-TH Đồng Nai đã được đầu tư giai đoạn 1 và phát huy rất tốt ở những lĩnh vực đã được đầu tư. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển thông tin rất nhanh như hiện nay, Đài cần phải tiếp tục cập nhật, đổi mới. Vì thế, quan điểm của tỉnh là sẽ đầu tư đúng mức các thiết bị công nghệ mới để Đài PT-TH Đồng Nai nâng cao chất lượng phục vụ, cũng như tạo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên và các nhà quản lý.

 Đài PT-TH Đồng Nai là đơn vị tiên phong trong thực hiện tự chủ về tài chính. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động hiện nay thì cũng có rất nhiều khó khăn, vướng mắc phát sinh. Ở vị trí của mình, ông quan tâm giúp Đài tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc như thế nào?

- Chúng tôi luôn quan tâm đến sự phát triển của Đài PT-TH Đồng Nai, bởi đây là cơ quan truyền thông đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Đồng Nai. Đài là một trong những kênh đưa được những thông tin sớm nhất về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Do đó, Đài luôn được tỉnh quan tâm tạo điều kiện phát triển. Ngoài việc Đài phấn đấu tự chủ về tài chính, việc quan tâm đầu tư của Nhà nước đối với Đài cũng cần thiết và phải được xem xét đầy đủ để Đài có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Chủ tịch Thông tấn xã Mỹ Latinh của Cuba Prensa Latina (PL) Luis Enrique Gonzalez Acosta (thứ 3, từ trái qua) tham quan Đài PT-TH Đồng Nai. Ảnh: Công Nghĩa
Chủ tịch Thông tấn xã Mỹ Latinh của Cuba Prensa Latina (PL) Luis Enrique Gonzalez Acosta (thứ 3, từ trái qua) tham quan Đài PT-TH Đồng Nai. Ảnh: Công Nghĩa

Theo ông, trong thời kỳ bùng nổ thông tin hiện nay, các cơ quan báo chí nói chung, trong đó có Đài PT-TH Đồng Nai phải làm như thế nào để có thể thực hiện tốt chức năng thông tin, đồng thời hoàn thành trọng trách định hướng dư luận?

- Điều đầu tiên, như tôi đã nói, báo chí chúng ta là báo chí cách mạng, cho nên chúng ta phải đặt mục tiêu tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng cũng như mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chăm lo đời sống, xã hội của nhân dân lên hàng đầu. Để thực hiện được mục tiêu đó, cán bộ, phóng viên, công nhân viên của Đài phải luôn luôn nâng cao trình độ của mình, quan tâm đầu tư đúng mức các phương tiện tác nghiệp, đặc biệt phải rèn luyện đạo đức của một nhà báo cách mạng để đảm bảo thông tin chuẩn mực, chính xác trong công tác báo chí của mình.

 Ông kỳ vọng gì về sự phát triển của Đài trong thời gian tới?

- Tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng với truyền thống 40 năm và với sự đoàn kết nhất trí của cán bộ, phóng viên, công nhân viên của Đài, trong thời gian tới Đài sẽ có bước phát triển vượt bậc hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó.

* Xin cảm ơn ông!

Thanh Kiệt Phát (thực hiện)

Tin xem nhiều