Báo Đồng Nai điện tử
En

Á quân cuộc thi Tình bolero 2016 Minh Luân: Vui với vai trò mới

10:11, 25/11/2016

Đó là chia sẻ của á quân cuộc thi Tình bolero 2016 Minh Luân khi nói về vai trò ca sĩ thời gian gần đây.

Á quân cuộc thi Tình bolero năm 2016 Minh Luân.
Á quân cuộc thi Tình bolero năm 2016 Minh Luân.

Đó là chia sẻ của á quân cuộc thi Tình bolero 2016 Minh Luân khi nói về vai trò ca sĩ thời gian gần đây.

Nam ca sĩ cho hay: “Những gì Minh Luân thể hiện trên sân khấu vẫn chưa chuyên nghiệp đâu và còn khá nhiều thiếu sót. Do vậy, Minh Luân cảm thấy mình chỉ mới dừng lại ở mức độ là một diễn viên vừa rẽ sang ca hát với nhiều bỡ ngỡ”.

* Được gặp gỡ trực tiếp khán giả

Những bỡ ngỡ này bộc lộ như thế nào và có gây trở ngại gì trong phong cách biểu diễn của Minh Luân?

-  Những ca sĩ chuyên nghiệp luôn có phong thái tự tin, luyến láy câu chữ lên xuống nhịp nhàng. Còn Minh Luân do chưa được qua bất kỳ lớp đào tạo âm nhạc nào, chưa có thời gian đi hát mà chủ yếu là đóng phim nên tâm trạng khi đứng trên sân khấu vẫn còn run. Khi thể hiện ca khúc chủ yếu vẫn là hát bằng tâm trạng, cảm xúc nên đôi lúc Minh Luân chưa làm chủ hoàn toàn được bài hát.

Minh Luân có cách làm nào để khắc phục nhược điểm này?

- Để khắc phục những điều còn thiếu sót, Minh Luân nghĩ là cần phải có thời gian lâu dài. Trong thời gian tới, mong rằng với kinh nghiệm có được qua mỗi lần biểu diễn, được anh chị em nghệ sĩ đi trước chỉ dạy thì việc trình diễn ca hát của Minh Luân sẽ tiến triển tốt. Còn bây giờ với những vấp váp, hạn chế của bản thân thì Minh Luân rất mong khán giả sẽ rộng lòng bỏ qua.

Trở lại một chút với cuộc thi diễn ra cách đây 3 tháng là Tình bolero năm 2016 do Đài PT-TH Vĩnh Long tổ chức, giải á quân đã xứng đáng với cố gắng của Minh Luân chưa? Có điều gì làm Minh Luân bận lòng?

- Minh Luân không nghĩ mình sẽ đoạt giải cao như vậy, đây là điều bất ngờ rất lớn. Sau cuộc thi, khán giả có tranh luận về việc Quý Bình và Minh Luân cùng bám đuổi nhau về điểm số, lượt bình chọn của khán giả nên kết quả cuối như vậy là chưa xứng đáng. Song, Minh Luân nghĩ điều này là do khán giả vì yêu mến anh Quý Bình và Minh Luân nên mới có sự tranh luận. Về phía Minh Luân, thấy kết quả ban giám khảo đưa ra là chính xác, anh Quý Bình có chất giọng phù hợp với bolero, cách lựa chọn bài hát cũng rất đúng với yêu cầu mà cuộc thi đặt ra. Và đúng với tên của cuộc thi là Tình bolero, Minh Luân cũng như những thí sinh khác đều hát với tình cảm dành cho bài hát và đối với nhau bằng cái tình nghệ sĩ chân thật, ai thắng ai thua đều vui vẻ, hòa đồng cùng nhau.

* Không bỏ nghề diễn

Giải thưởng âm nhạc đạt được tạo thuận lợi như thế nào đối với hoạt động nghệ thuật của Minh Luân?  

- Cuộc thi đã tạo ra một ngã rẽ lớn đối với Minh Luân sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Nếu trước đây, khán giả chỉ biết Minh Luân qua vai trò diễn viên trong nhiều bộ phim truyền hình, phim chiếu rạp, như: Mùa thu đi một nửa, Yêu lần nữa, Đối mặt, Dòng sông định mệnh, Ở rể, Nguyệt thực… với vẻ ngoài lạnh lùng, đôi khi độc ác. Và Minh Luân cũng chỉ được gặp khán giả một cách gián tiếp qua màn ảnh rộng, rạp phim. Thì sau cuộc thi âm nhạc, Minh Luân được mời tham dự ở nhiều sân khấu ca nhạc, được giao tiếp, gặp gỡ khán giả một cách trực tiếp, được mọi người cổ vũ bằng những tràng pháo tay. Ngoài danh hiệu cuộc thi thì đây là điều quý giá nhất mà Minh Luân có được.

Minh Luân quan niệm rằng mỗi khi nhận một vai diễn, được đứng trên sân khấu hát phục vụ khán giả là bộ phim cuối cùng, chương trình cuối cùng mình tham dự. Vậy nên Minh Luân luôn dành hết thời gian, tâm sức cho công việc với hy vọng sau khi xem lại những gì mình thể hiện sẽ không phải hối tiếc vì đã làm hết sức” - diễn viên - ca sĩ Minh Luân nói.

10 năm qua, nghề diễn viên đã đem đến cho Minh Luân nhiều điều quý giá trong cuộc sống. Giờ đây với điều kiện thuận lợi, Minh Luân có ý định rẽ sang một hướng đi mới?

- Dĩ nhiên, nếu chỉ theo một nghề thì Minh Luân có nhiều thời gian hơn, chăm chút hơn cho công việc. Nhờ vậy, Minh Luân được mời góp mặt vào nhiều bộ phim. Nhưng sau cuộc thi Tình bolero, Minh Luân cảm thấy nghề diễn và nghề hát có sự bổ trợ cho nhau rất nhiều, do đó Minh Luân bắt đầu hơi tham lam một chút khi vừa muốn làm diễn viên để thỏa mãn ước mơ vừa tham gia ca hát để đạt được điều yêu thích. Song, thú thật là Minh Luân vẫn thích khán giả gọi mình bằng danh xưng diễn viên hơn dù sau này bản thân có ra mắt album.

Sau hàng tháng trời dành thời gian cho cuộc thi cũng như nghỉ ngơi lấy lại tinh thần, hiện Minh Luân đang tham gia những dự án gì?

- Hiện Minh Luân đang tham gia trình diễn phục vụ khán giả theo lời mời ở nhiều sân khấu ca nhạc. Về phim ảnh, Minh Luân đang thực hiện một phim điện ảnh thuộc thể loại hành động kịch tính liên quan đến vấn đề buôn bán nội tạng người và sẽ sớm ra mắt khán giả trong thời gian tới. Đây là bộ phim chiếu rạp thứ 2 mà Minh Luân tham gia sau Nhà có năm nàng tiên. Do vậy, Minh Luân rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của quý vị khán giả.

Xin cảm ơn Minh Luân!

Văn Truyên (thực hiện)



 

Tin xem nhiều