Báo Đồng Nai điện tử
En

Đi phim trường chụp ảnh cưới

09:09, 17/09/2020

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều cặp đôi ngại đi xa, ngại đến chỗ đông người nhưng lại muốn có một bộ ảnh theo 'gu' yêu thích của mình, đã chọn phim trường làm nơi chụp ảnh cưới.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều cặp đôi ngại đi xa, ngại đến chỗ đông người nhưng lại muốn có một bộ ảnh theo ‘gu’ yêu thích của mình, đã chọn phim trường làm nơi chụp ảnh cưới.

Chỉ với một cái hồ nhân tạo nhỏ, chiếc cầu gỗ đơn giản bên trên, nhưng dưới hiệu ứng đèn và góc chụp sáng tạo của thợ chụp ảnh, cặp đôi đã có được những tấm ảnh cưới lung linh ở phim trường Cù Lao Biên Hòa (P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa)
Chỉ với một cái hồ nhân tạo nhỏ, chiếc cầu gỗ đơn giản bên trên, nhưng dưới hiệu ứng đèn và góc chụp sáng tạo của thợ chụp ảnh, cặp đôi đã có được những tấm ảnh cưới lung linh ở phim trường Cù Lao Biên Hòa (P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa)

Chi phí có đắt hơn so với chụp trong những studio nhỏ, nhưng với phim trường hoành tráng, lộng lẫy bởi kỹ thuật dựng cảnh giả như thật, sự “siêu” sáng tạo của những thợ ảnh chuyên nghiệp… đã cho ra nhiều bộ ảnh cưới đẹp lung linh cho các cặp đôi trong ngày trọng đại.

* Chụp ảnh ngoại cảnh… tại chỗ

Đầu năm 2020, hai bên gia đình cặp đôi Nguyễn Duy Văn - Trần Thị Mộng Hà (ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) đã định ngày cưới vào cuối năm. Hai bạn trẻ đã lên kế hoạch đi Đà Nẵng chụp ảnh cưới theo phong cách châu Âu ở Bà Nà Hill. Thế nhưng dịch Covid-19 ập đến nên dự định đành hoãn lại. Cặp đôi này đã hủy luôn kế hoạch đi xa chụp ảnh cưới mà thay bằng ảnh ngoại cảnh… tại chỗ ở phim trường Lucia (xã An Phước, H.Long Thành).

 “Dù là mô hình giả, nhưng được dựng 3D rất khéo léo và tỉ mỉ như Nhà thờ Đức Bà Paris, Khải hoàn môn, Tháp Eiffel, sông Seine thơ mộng…, lại được các anh thợ chụp ảnh “có tâm” nên bộ ảnh cưới của em rất đẹp, rất thực. Ai xem cũng tưởng tụi em đi tận Paris chụp ảnh cưới” - chị Mộng Hà cho biết.

Không thích đóng khung trong những công trình kiến trúc mà muốn có bộ ảnh hòa mình vào thiên nhiên, cặp đôi Phạm Thế Vinh - Tô Thị Hương Giang (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) đã chọn phong cách ảnh cưới gần gũi với cỏ, cây, hoa lá, sông nước hữu tình. Chọn phim trường Cù Lao Biên Hòa (P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), hai bạn trẻ đã có một bộ ảnh cưới đẹp như mơ theo chủ đề “kể chuyện” về mối tình tuổi học trò lãng mạn với bàn học, cầu tre, hái sen, hẹn hò, vui đùa trên bãi cỏ trong ánh nắng ấm áp...

Biết vợ sắp cưới Phạm Ngọc Uyên rất thích chụp ảnh với các ô cửa hình vòm của kiến trúc Gothic (châu Âu), anh Vũ Nhật Đăng Khoa (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) đã chiều lòng chị Ngọc Uyên khi chọn phim trường Aloha (P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) để làm bộ ảnh cưới.

“Khi được ê-kíp giới thiệu ảnh mẫu cũng như đến xem thực tế phim trường Aloha, tôi choáng ngợp và thích thú khi cảnh trí ở đây rất đúng với phong cách mà chúng tôi thích. Những cửa sổ lớn hình vòm được chạm trổ công phu, kết hợp với kiếng màu; những cột nhà được đỡ bằng những thiên thần nhỏ, góc tường pha chút rêu phong, cũ kỹ của kiến trúc xưa..., tất cả đều được làm bằng thạch cao, mút xốp nhưng đều rất hoàn hảo, làm cho bộ ảnh cưới của chúng tôi vừa sang trọng, vừa lãng mạn. Ở phim trường này còn có góc style (phong cách) cảnh Hàn Quốc, góc cổ trang, góc Vintage (thời những năm 1960)… rất đẹp” - cô dâu Ngọc Uyên tỏ ra thích thú.

Các cặp đôi nói trên đều cho rằng, chụp ảnh cưới dã ngoại kết hợp với đi chơi trước ngày cưới đang là xu hướng lựa chọn của nhiều cặp đôi. Song với những cặp đôi bận rộn, kinh phí có hạn và không thích di chuyển nhiều thì chọn chụp ảnh cưới ở phim trường là thuận tiện nhất, không chỉ đỡ nhiều khoản chi mà còn có những bộ ảnh đẹp chẳng kém cảnh thật, đặc biệt là tránh được thời tiết không thuận lợi trong ngày đi chụp ảnh.

* Cạnh tranh bằng sự hoành tráng và tinh tế

Đồng Nai hiện có khoảng 10 phim trường chuyên cho thuê chụp ảnh cưới, ảnh gia đình, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm..., riêng TP.Biên Hòa đã có đến 6 phim trường lớn. Dù mỗi phim trường được đầu tư thiết kế theo một phong cách riêng như: thiên nhiên, kiến trúc cổ, cổ trang, cổ điển, Hàn Quốc... song, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cặp đôi chụp ảnh cưới nghệ thuật, nhiều phim trường có diện tích rộng đã phân thành những “concept” (bày trí, bố cục) khác nhau, để tạo nên sự đa dạng về phong cách cho những tấm ảnh cưới.

Để có bộ ảnh cưới đẹp tại phim trường, cần có sự vào cuộc của cả ê-kíp. Trong ảnh: Một cặp đôi chụp ảnh ở phim trường Hera (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa)
Để có bộ ảnh cưới đẹp tại phim trường, cần có sự vào cuộc của cả ê-kíp. Trong ảnh: Một cặp đôi chụp ảnh ở phim trường Hera (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa)

Tham quan một số phim trường lớn ở TP.Biên Hòa cho thấy, sự đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phim trường không chỉ cần có đất rộng, kinh phí nhiều, mà còn phải có con mắt nghệ thuật và cả sự tâm huyết của người làm nghề.

Nếu style ảnh cưới ở phim trường Hanbok (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) thiên về cảnh trí thiên nhiên của xứ sở kim chi với rừng, núi, sông nước; góc phố Hàn Quốc, cung điện, hồ bơi, xe mui trần tạo cho cặp đôi cảm giác lãng mạn như đang ở Hàn Quốc thì style nổi bật của phim trường Venus (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) lại là phong cách Vintage “19... hồi ấy” với máy may đạp chân, giỏ xách bằng cói, guốc gỗ, bình tông nước, nón lá, mũ rơm... Hay phim trường Thiên Nhiên Sài Gòn (P.Bửu Long) lại cho cặp đôi những tấm ảnh cưới “sống ảo” đẹp mê hồn bởi nhiều góc cảnh phố xuân, phố Hàn, phố lồng đèn Hội An, vườn hoa và những ngôi nhà hạnh phúc.

Là phim trường ngoại cảnh thiên nhiên lớn nhất Đồng Nai, phim trường Phương Anh (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) tận dụng một góc mặt nước sông Đồng Nai để tạo khung cảnh thiên nhiên rất độc đáo. Những chiếc cầu gỗ bắc ra sông, những ngôi nhà mái nhọn Bắc Âu, phòng dương cầm với những dải lụa tha thướt, đường thu lá vàng... tạo nên những bức ảnh cưới đẹp lung linh. 

Ở phim trường Bố Già (xã Phú Cường, H.Định Quán) lại cho các cặp đôi trải nghiệm sa mạc, cát trắng, xương rồng ở các vương quốc Tây Á... Còn phim trường Hera (P.Bửu Long) lại đem đến cho các cặp đôi những bộ ảnh cưới độc đáo, sang chảnh và không đụng hàng khi có những phân khu lâu đài châu Âu, vườn nhiệt đới, nhà cây, góc Nhật Bản, hồ nước và cây cầu bắc qua dòng kênh tự tạo... mang dáng dấp kiến trúc Pháp.

Dù có bị trùng style nhưng mỗi phim trường ảnh cưới vẫn có những nét riêng biệt bởi được thiết kế từ những ý tưởng khác biệt của những người am hiểu nghệ thuật cũng như tâm huyết của người chủ.

Ông Đỗ Sĩ Tường, chủ phim trường Hera cho biết, khu đất làm phim trường của ông rộng 1 ngàn m2 được đầu tư một phần cho kiến trúc trong nhà và một phần cho vườn thiên nhiên bên ngoài với cảnh trí khá đẹp. Để khai thác phim trường, ông phải dày công kết nối với các tiệm áo cưới, các studio chụp ảnh để họ đưa khách đến chụp ảnh cưới. Thời gian trước dịch Covid-19, mỗi tháng phim trường của ông đón khoảng 100 lượt cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

Ông Trường tâm sự, chụp ảnh cưới ở phim trường đang là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi nên có sự cạnh tranh khá lớn. Mức độ hoành tráng, sự tinh tế, bối cảnh đẹp là những yếu tố quan trọng để “níu” chân khách, vì thế mỗi tháng ông đều phải tái đầu tư, nâng cấp, làm mới cảnh, mua thêm đạo cụ, vật dụng, áo cưới để phục vụ các cặp đôi. Tuy nhiên ông cũng lo lắng, 5 năm đi vào hoạt động, đã đầu tư tiền tỷ nhưng “nghề” đầu tư phim trường đang rất bấp bênh, vì xu hướng các bạn trẻ ngày càng thích chụp ảnh đơn giản, sang trọng, không cần cảnh nền nên các studio nhận chụp làm luôn tại nhà chứ không đến phim trường nữa. 

Cảnh phim trường được đầu tư khá đẹp. Tuy nhiên, để có được bộ ảnh cưới lung linh, không đụng hàng thì phải cần những “tay máy” chuyên nghiệp, sáng tạo cũng như khả năng chịu chơi của các cặp đôi.

Nhiều năm làm nghề chụp ảnh cưới, ông Hoàng Trương, chủ một tiệm áo cưới ở P.Tam Hòa cho biết, hiện nay tiệm của ông có sự kết nối với khá nhiều phim trường ở Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận. Sự kết nối này đem lại lợi nhuận cho các bên, nhất là trong những tháng cuối năm, mùa cưới đang tới gần vì chụp ảnh cưới ở phim trường đang là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi và cũng là xu hướng mới trong mùa dịch Covid-19.

Anh Đoàn Phong, thợ chụp ảnh của một tiệm áo cưới ở P.Tân Mai (TP.Biên Hòa) tâm sự: “Cùng ở một bối cảnh phim trường, nhưng không phải bộ ảnh cưới nào cũng đẹp, vì còn phụ thuộc vào góc chụp, vào độ chuyên nghiệp của tay thợ cũng như hỗ trợ phục trang, đạo cụ của toàn ê-kíp. Tuy nhiên, yếu tố quyết định nhất, gây hứng thú nhất vẫn là vẻ đẹp của cặp đôi”.

Phương Liễu

Tin xem nhiều