Báo Đồng Nai điện tử
En

Bài 1: Những câu chuyện đau lòng

08:05, 10/05/2018

Mặc dù những năm gần đây, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh có giảm nhưng điều đáng lo ngại là hành vi phạm tội ngày càng liều lĩnh, thủ đoạn tinh vi và phức tạp hơn rất nhiều.

Mặc dù những năm gần đây, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh có giảm nhưng điều đáng lo ngại là hành vi phạm tội ngày càng liều lĩnh, thủ đoạn tinh vi và phức tạp hơn rất nhiều.

Một bé gái là nạn nhân một vụ xâm hại tình dục (phải) đang tường thuật sự việc với cán bộ Lao động - thương binh và xã hội.
Một bé gái là nạn nhân một vụ xâm hại tình dục (phải) đang tường thuật sự việc với cán bộ Lao động - thương binh và xã hội.

Một thực trạng đáng buồn, thủ phạm thường gặp trong các vụ xâm hại, hiếp dâm trẻ em lại là những người thân quen, ruột thịt, thậm chí chính là cha ruột của trẻ.

Từ đầu tháng 5 đến nay, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 2 vụ xâm hại tình dục trẻ em khiến dư luận rất bức xúc. Nạn nhân của cả 2 vụ án này chỉ mới 5 tuổi và thủ phạm đều là người hàng xóm của các bé.

* Hành động liều lĩnh

Ngày 6-5, N.M.T. (25 tuổi, ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) dụ bé N. (5 tuổi, hàng xóm của T.) vào phòng ngủ của mình để thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, bé N. về nhà kể sự việc cho mẹ. Theo kết quả giám định pháp y, bước đầu bác sĩ xác định bé N. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Công an huyện Thống Nhất đang tạm giữ N.M.T. để tiếp tục điều tra.

Tại Đồng Nai, trong những năm gần đây tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đã giảm dần (năm 2014 khởi tố 47 vụ, năm 2015 khởi tố 34 vụ, năm 2016 khởi tố 20 vụ, năm 2017 khởi tố 12 vụ).  Từ  năm 2013-2017 đã có 148 vụ/157 bị can mới bị khởi tố về hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Điều đáng nói có 2 vụ cha hiếp con gái; một số trẻ em chỉ mới 5-6 tuổi cũng đã sớm trở thành nạn nhân của những tên “yêu râu xanh”.

Trước đó không lâu, vào ngày 4-5, Liêu Tuấn (31 tuổi, quê TP.Cần Thơ) đã giở trò đồi bại với bé H. (5 tuổi, cùng ngụ tại dãy phòng trọ với Tuấn ở phường An Bình, TP.Biên Hòa). Do không thấy con đâu nên chị P., mẹ của bé H., đi tìm. Thấy đôi dép của con bên ngoài cửa phòng của Tuấn nên chị P. đẩy cửa vào. Biết bị động, Tuấn bỏ vào nhà vệ sinh trốn, còn bé H. kể việc bị Tuấn dụ quan hệ cho mẹ nghe. Công an TP.Biên Hòa đã bắt Tuấn để xác minh, điều tra vụ án.

Cho đến nay, bà H. (tạm trú tại phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) vẫn còn hối hận vì quá tin người mà con mình bị hại. Vào năm 2014, bà H. thường xuyên làm tăng ca nên gửi bé N. (sinh năm 2006) cho Trần Văn Ham (25 tuổi, quê huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), hàng xóm cũng là người đồng hương, trông nom. Mãi đến khi con gái bị xâm hại tình dục 4 lần bà H. mới phát giác ra sự việc thì mọi chuyện đã quá muộn.

Thậm chí, có trường hợp thủ phạm còn liều lĩnh đến mức xâm hại tình dục chính con gái của bạn mình khi được bạn cho ngủ nhờ ở nhà vào buổi tối. Cụ thể như cuối tháng 3-2018, ông T.L. (ngụ huyện Trảng Bom) rủ bạn làm chung là Thạch Long (25 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) về nhà mình nhậu rồi ngủ lại. Nửa đêm tỉnh dậy, Long nhìn thấy bé D. (sinh năm 2014, con ruột ông L.) đang ngủ một mình nên Long đã leo lên giường thực hiện hành vi dâm ô với bé D. Nghe tiếng con khóc, ông L. tỉnh dậy thì phát hiện và bắt Long giao cho công an xử lý.

Không chỉ thế, có trường hợp trẻ em sau khi bị xâm hại thậm chí còn trở thành nạn nhân của vụ giết người để bịt đầu mối. Đã qua 3 năm mà hung thủ giết hại cháu Q.N. (6 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) vẫn bặt vô âm tín. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định cháu N. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục rồi bị giết tại khu rẫy cách nhà 300m.

* Chuyện không ngờ

Điều đáng báo động, trong số thủ phạm các vụ hiếp dâm, xâm hại tình dục còn có cả cha ruột, cha dượng, người thân của các bé gái.

Vào tháng 3-2018, Phạm Khắc Nam (26 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ) đã xâm hại tình dục cháu ruột của mình mới lên 6 tuổi khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Sau khi dự tiệc đám cưới của gia đình, dục vọng nổi lên, Nam dụ bé K. (sinh năm 2012, là cháu ruột Nam) quan hệ tình dục và dặn bé không được nói cho ai biết. Khi thấy bé K. bị chảy máu âm hộ, Nam nói dối với gia đình là cháu bị té. Cho đến khi gia đình đưa cháu K. đi cấp cứu thì mới hay K. bị xâm hại tình dục.

Một trường hợp khác tinh vi hơn rất nhiều, mang danh cha dượng, lợi dụng những lúc vợ vắng nhà, Trần Hoài Hận (43 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) đã giở trò thú tính với con gái riêng của vợ là cháu T. (sinh năm 2004).

Trong khoảng tháng 12-2015 đến tháng 7-2016, Hận thường xuyên đưa cháu T. ra bãi đất trống sau nhà dùng vũ lực đe dọa và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau mỗi lần “hành sự”, Hận cho cháu T. uống thuốc tránh thai khẩn cấp, một loại thuốc ngừa thai được các chuyên gia y tế khuyến cáo không được sử dụng thường xuyên vì có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Hận đã  phải trả giá với mức án 20 năm tù.

Đau lòng nhất có lẽ là 2 vụ án hiếp dâm chính con ruột của mình. Như trường hợp D.V.H. (45 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) hiếp dâm con gái lớn của mình là cháu A. (13 tuổi) trong những lần vợ đi làm xa nhà. H. còn dọa sẽ giết chết nếu bé nói ra sự thật. Một trường hợp khác là T.V.T (43 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) hiếp dâm con gái mình là bé D. (13 tuổi).

Cho đến bây giờ, bà V. (mẹ của bé D.) vẫn không khỏi day dứt khi xảy ra sự việc cha hiếp con. Bà cũng cho rằng mình có một phần lỗi do chủ quan mà không lường được trước sự việc. Vì gia đình khó khăn nên cả nhà 6 người sống chung, ngủ chung trong căn phòng chật hẹp. Nhiều lần thấy chồng đi về trong tình trạng say xỉn, bà V. vẫn để chồng nằm chung với đứa con gái lớn 13 tuổi đã dậy thì phổng phao. Thậm chí sau những đêm ngủ chung đó, cháu T. có nói với mẹ việc mình bị cha xâm hại nhưng bà V. không tin.

Nhiều thủ phạm gây ra các vụ xâm hại tình dục cũng đã bị tòa xét xử bằng những bản án thích đáng. Thế nhưng, với tội lỗi của họ đã gây ra sẽ khiến bản án lương tâm còn theo suốt cuộc đời của họ. Và những trẻ em là nạn nhân của các vụ xâm hại tình dục sẽ luôn mang trong mình nỗi ám ảnh kinh hoàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và thể xác của các em. Chính vì thế, nỗi đau đó vẫn còn mãi khôn nguôi...

Tố Tâm - Trần Danh

Bài 2: Vào tù vì “yêu” trẻ em

Tin xem nhiều