Báo Đồng Nai điện tử
En

Lật tẩy nhiều vụ trộm cắp tài sản

06:12, 03/12/2021

Thời gian qua, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa liên tục điều tra truy xét, bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản, kịp thời thu hồi tài sản bị mất trả cho người dân.

Thời gian qua, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa liên tục điều tra truy xét, bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản, kịp thời thu hồi tài sản bị mất trả cho người dân.

Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa làm việc với một đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn
Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa làm việc với một đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn

Có nhiều vụ trộm cắp tài sản rất táo tợn, đối tượng đã phi tang tang vật liên quan nhưng lực lượng trinh sát vẫn nhanh chóng điều tra, khám phá. Việc sớm điều tra, bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

* Những vụ trộm cắp táo tợn

Thiếu tá Lê Hoàng Long, Phó đội trưởng phụ trách Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, thời gian qua, trên địa bàn TP.Biên Hòa đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản rất táo tợn. Các đối tượng đã tìm cách đột nhập nhà dân để lấy trộm tài sản, đặc biệt có những vụ đối tượng gây án ngay giữa ban ngày.

Điển hình như vụ nhóm 4 đối tượng đột nhập nhà dân lấy trộm két sắt tại KP.1, P.Tân Vạn vào sáng 23-11. Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng 9 giờ ngày 23-11, Tý Em và Bon (chưa rõ lai lịch) rủ thêm Nguyễn Hữu Anh (29 tuổi, ngụ P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thái Hòa (32 tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) đi trộm cắp tài sản. Các đối tượng sau đó đã đột nhập vào nhà ông L.H.V. (ngụ KP.1, P.Tân Vạn) lấy trộm 1 két sắt bên trong có 16 triệu đồng, 1 bộ trang sức cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang về phòng trọ đục phá để lấy tài sản. Sau khi lấy được số tài sản trên, các đối tượng mang két sắt vứt xuống sông Đồng Nai, đoạn qua P.Hiệp Hòa để phi tang.

Tuy nhiên, vụ việc sau đó đã được trinh sát Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra và tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hữu Anh và Nguyễn Thái Hòa, đồng thời thu hồi tài sản trả cho người dân. Riêng các đối tượng còn lại, công an đang truy xét.

Thời gian qua, các đối tượng trộm cắp tài sản không chỉ “đua nóng” xe máy mà thậm chí “đua nóng” cả xe ô tô tải. Cụ thể như vụ bắt đối tượng Lê Minh Dương (31 tuổi, ngụ P.Bình Thắng, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) trộm chiếc xe ô tô tải tại khu vực P.Hố Nai (TP.Biên Hòa) vào ngày 20-11.

Theo điều tra của cơ quan công an, vào khoảng 13 giờ ngày 20-11, sau khi quan sát thấy chiếc xe tải biển số 60C-468.15 đậu trước một cửa hàng vật liệu xây dựng ở KP.11, P.Hố Nai, Lê Minh Dương đi bộ đến thấy chìa khóa còn để trên xe nên leo lên xe nổ máy rồi điểu khiển xe chạy đi. Sau khi lấy trộm được chiếc xe, đối tượng đã mang đến một garage tháo rời thùng xe để bán.

Bên cạnh đó, tội phạm đột nhập trộm cắp tài sản vẫn diễn ra phổ biến. Như sáng 22-11, các đối tượng: Ngô Quang Tuấn (24 tuổi, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa), Hoàng Thế Trung (32 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) và Phạm Văn Kiệt (chưa rõ lai lịch) đột nhập vào nhà một người dân tại KP.3, P.Bình Đa lấy trộm 6 camera (trị giá hơn 10 triệu đồng), 1 bộ phát Wi-Fi, 1 con chó (trị giá hơn 4 triệu đồng), 2 thang rút với tổng giá trị tài sản hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, khi các đối tượng mang tài sản đi bán thì bị lực lượng công an truy xét và bắt giữ.

* Sớm làm rõ các vụ án

Xác định được tình hình phức tạp về ANTT khi các hoạt động kinh tế - xã hội bắt đầu hoạt động trở lại sau khi Đồng Nai nới lỏng giãn cách xã hội, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch để đấu tranh với các loại tội phạm.

Tang vật liên quan đến các vụ trộm cắp được công an thu hồi. Ảnh: Trần Danh
Tang vật liên quan đến các vụ trộm cắp được công an thu hồi. Ảnh: Trần Danh

Trung tá Trương Anh Đức, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, trước tình hình ANTT đang có nhiều diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã xây dựng kế hoạch, thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT để góp phần vào việc phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, Công an TP.Biên Hòa đã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp để đấu tranh với các loại tội phạm.

Đặc biệt, trên lĩnh vực tội phạm hình sự, nhất là các vụ liên quan đến xâm phạm sở hữu như trộm cắp tài sản, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng điều tra, bắt xử lý các đối tượng liên quan, góp phần giữ gìn ANTT tại các địa bàn.

Thiếu tá Lê Hoàng Long cho biết thêm, có những vụ trộm cắp tài sản, ngay sau khi tiếp nhận thông tin chỉ vài giờ là lực lượng trinh sát đã xác định và bắt giữ được đối tượng gây án. Tuy nhiên, cũng có những vụ khó khăn phức tạp, đối tượng gây án không để lại manh mối, dấu vết, lực lượng trinh sát đã phải mất nhiều thời gian để xác minh mới tìm ra đối tượng.

Theo thiếu tá Lê Hoàng Long, quyết tâm của Ban chỉ huy đội cũng như các cán bộ trinh sát là phải sớm điều tra, làm rõ các vụ án, thu hồi tài sản cho người dân, góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn. Tuy nhiên, để giảm thiểu các vụ trộm cắp tài sản, ngoài sự vào cuộc của lực lượng công an, mỗi người dân phải nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không lờ là, mất cảnh giác trong việc giữ gìn, bảo vệ tài sản của mình. Đặc biệt, đây đang là thời điểm cuối năm, tình hình ANTT sẽ còn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng trộm cắp tài sản.

Theo thống kê của Công an TP.Biên Hòa, trong gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, lực lượng cảnh sát hình sự đã kịp thời đấu tranh triệt phá, làm rõ khoảng 10 vụ trộm cắp tài sản, bắt hơn chục đối tượng liên quan, thu hồi nhiều tài sản có giá trị lớn.

Trần Danh

Tin xem nhiều