Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng công tác Dân vận trong ngành Công an

09:10, 14/10/2021

Thời gian qua, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, Công an tỉnh và công an các địa phương đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động Dân vận ý nghĩa, thiết thực gắn với công tác an sinh xã hội.

Thời gian qua, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, Công an tỉnh và công an các địa phương đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động Dân vận ý nghĩa, thiết thực gắn với công tác an sinh xã hội.

Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng phụ trách Công an H.Nhơn Trạch trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Tố Tâm
Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng phụ trách Công an H.Nhơn Trạch trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Tố Tâm

Các hoạt động Dân vận của lực lượng công an chú trọng thực hiện như: hỗ trợ quà cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây nhà tình thương, giúp dân dọn dẹp vệ sinh đường phố…

* Hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh

Gian hàng 0 đồng là một trong những chương trình dân vận tổ chức quy mô lớn trong toàn ngành Công an được Công an tỉnh khai trương vào ngày 25-8. Đến nay, chương trình đã trao tặng hàng chục ngàn gói quà an sinh hỗ trợ những người dân gặp khó khăn do dịch bệnh ở các địa phương trong tỉnh.

Từ mô hình Gian hàng 0 đồng của Công an tỉnh đã lan tỏa, nhân rộng thực hiện tại công an các địa phương trong tỉnh. Theo Công an tỉnh, với mô hình Gian hàng 0 đồng, ngành Công an chung tay với chính quyền các địa phương hỗ trợ các gia đình, đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch.

Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng phụ trách Công an H.Nhơn Trạch cho biết, thời gian qua, H.Nhơn Trạch chịu ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh kéo dài, phức tạp. Hiểu được người dân lao động gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, hưởng ứng phong trào giúp dân do Công an tỉnh phát động, Công an huyện đã đóng góp và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trao tặng hơn 10 ngàn phần quà nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, nước mắm, rau củ quả… cho những người dân, công nhân lao động gặp khó khăn do dịch bệnh.

Tại H.Xuân Lộc, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2021), Công an huyện đã chỉ đạo công an các xã, thị trấn tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức đồng loạt ra quân thực hiện công tác Dân vận từ ngày 10-10. Ngay trong ngày ra quân, Công an huyện đã trao tặng gần 500 phần quà trị giá gần 150 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thượng tá Trần Anh Sơn, Trưởng Công an H.Xuân Lộc cho biết, ngoài tặng quà, Công an huyện cũng đã tổ chức phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn để giữ môi trường xanh, sạch, đẹp cho các xã nông thôn mới.

Ngoài ra, nhằm giúp đỡ, tiếp sức những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học trực tuyến, công an các huyện, thành phố còn liên tiếp tặng hàng ngàn điện thoại, máy tính bảng, học bổng cho học sinh nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…

* Ấm áp tình quân - dân

Theo Công an tỉnh, trong 9 tháng của năm 2021, lực lượng công an toàn tỉnh đã thực hiện tốt phong trào thi đua Dân vận khéo với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, phong phú, đa dạng hướng về cơ sở, góp phần cổ vũ, động viên phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở ngày càng phát triển. Cụ thể, đã bê tông hóa 7km đường, làm mới 26 cống, khơi thông 57km cống rãnh; xây 4 nhà đại đoàn kết, 70 nhà tình thương, 1 nhà đồng đội; sửa chữa 8 căn nhà tình thương; tặng hơn 1,7 ngàn phần quà cho gia đình chính sách, tặng 85 suất học bổng, 75 xe đạp cho học sinh nghèo…

Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng công an mà hàng chục gia đình đã được nhận căn nhà mới trong niềm hân hoan, vui sướng. Ngày được nhận căn nhà mới từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an tỉnh trao tặng, ông Thổ Sang (ngụ xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) rất xúc động. Căn nhà lụp xụp được làm tạm bằng lá dừa và vài tấm bạt che phủ lâu năm đã mục nát của ông trước đây giờ được thay bằng căn nhà kiên cố nhờ vào sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ PC01.

Ông Thổ Sang kể, vợ chồng ông đều làm thuê sống đắp đổi qua ngày nên chẳng dám mơ ước có căn nhà kiên cố che nắng, che mưa. Giờ đây, vợ chồng ông yên tâm làm việc mưu sinh, không còn lo lắng mỗi khi trời mưa to, gió lớn.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, nhờ sự hỗ trợ các nhu yếu phẩm, lương thực của lực lượng công an các địa phương, nhiều hộ dân, nhất là những công nhân, người lao động nghèo đã bớt được phần nào khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Chín (52 tuổi, ngụ TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) kể lại, vợ chồng ông sống cùng vợ chồng con trai và 4 cháu nhỏ trong phòng trọ chỉ tầm 30m2. Trước đây, ông bà đi lượm ve chai để mưu sinh. Khi dịch bệnh bùng phát, con dâu và một cháu gái phải đi cách ly tập trung, con trai phải làm “3 tại chỗ” trong công ty, còn lại ông bà với 3 cháu nhỏ gặp nhiều khó khăn. “Nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ Công an huyện và Công an TT.Hiệp Phước, gia đình tôi vẫn đủ lương thực để ăn trong những ngày dịch bệnh. Tôi rất xúc động khi được lực lượng công an quan tâm, giúp đỡ trong lúc khó khăn, hoạn nạn” - ông Chín chia sẻ.

Các hoạt động xã hội, từ thiện vẫn đang tiếp tục được ngành Công an duy trì và thực hiện đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Đồng Nai trong lòng nhân dân. Những việc làm ý nghĩa này đã và sẽ góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội của lực lượng Công an Đồng Nai trong tình hình mới.

Tố Tâm

Tin xem nhiều