Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt gần 500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

08:04, 11/04/2021

(ĐN)- Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, từ ngày 15-3 đến nay, thực hiện cao điểm chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy, lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra gần 6,4 ngàn phương tiện giao thông đường bộ.

(ĐN)- Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, từ ngày 15-3 đến nay, thực hiện cao điểm chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy, lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra gần 6,4 ngàn phương tiện giao thông đường bộ. Trong đó, lập biên bản xử phạt 475 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1 trường hợp dương tính với chất ma túy,  xử phạt với số tiền gần 2,6 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 222 trường hợp.

Đáng chú ý, theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông, việc vi phạm quy định nồng độ cồn khi lái xe vẫn còn phổ biến (chiếm tỷ lệ 7,9% trong số các vi phạm giao thông). Điều này có nghĩa, kiểm tra ngẫu nhiên 100 lái xe thì có 8 lái xe vi phạm nồng độ cồn, cho thấy ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định của pháp luật chưa cao.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm tài xế sử dụng cồn, ma túy, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh cũng sẽ tăng cường lực lượng, xử lý vi phạm về quá tải trọng; các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Thanh Hải

Tin xem nhiều