Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt xóa băng nhóm chuyên đột nhập 'dọn sạch' nhà gia chủ

10:02, 26/02/2021

Công an H.Trảng Bom đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Tín Nghĩa (32 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom) và 5 đối tượng khác để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an H.Trảng Bom đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Tín Nghĩa (32 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom) và 5 đối tượng khác để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an H.Trảng Bom thu giữ nhiều tài sản các đối tượng trộm cắp trong vụ án. Ảnh: T.Tâm
Công an H.Trảng Bom thu giữ nhiều tài sản các đối tượng trộm cắp trong vụ án. Ảnh: T.Tâm

Theo cơ quan công an, hành vi trộm cắp tài sản của các đối tượng rất manh động và liều lĩnh. Chúng không chỉ “đua nóng” xe máy, đột nhập trộm cắp tài sản có giá trị mà thậm chí còn kéo cả xe ba gác đến “dọn sạch” nhà gia chủ.

* “Dọn sạch” nhà gia chủ

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2021, Công an H.Trảng Bom liên tục nhận được nhiều tin báo của người dân về việc bị kẻ gian lợi dụng thời điểm người dân về quê đón Tết đã đột nhập vào nhà trộm cắp nhiều tài sản có giá trị như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, xe máy…

Trong quá trình khám xét căn nhà đối tượng Phạm Tín Nghĩa thuê ở xã Hố Nai 3, Công an H.Trảng Bom còn phát hiện có 2 gói ma túy. Nghĩa khai nhận đã mua ma túy với giá 3 triệu đồng về sử dụng và bán lại cho người nghiện kiếm lời. Liên quan đến các đối tượng có biểu hiện nghi vấn mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, hiện Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy Công an huyện đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Đại úy Lê Huy Nam, điều tra viên Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện cho biết, sau khi vào cuộc điều tra bước đầu các trinh sát nhận định các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn đều cùng phương thức  bẻ khóa đột nhập vào nhà  “cuỗm” sạch tài sản của gia chủ vào rạng sáng từ 2-4 giờ, có khả năng thủ phạm của tất cả các vụ trộm này đều do một nhóm có 3-5 đối tượng thực hiện.

Do đó, trinh sát đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã tiến hành chia ra nhiều hướng điều tra truy xét, tổ chức tuần tra mật phục. Đồng thời tiến hành gọi hỏi, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự, cộm cán sinh sống trên địa bàn.

 Qua sàng lọc đối tượng và nguồn thông tin từ người dân cung cấp, các trinh sát xác định, cứ khoảng 4-5 giờ sáng, có một nhóm đối tượng thường xuyên chở nhiều loại vật dụng khác nhau như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, loa máy… bằng xe ba gác và tập kết tại căn nhà do Trần Thuận (18 tuổi) thuê tại địa chỉ nhà số 51, tổ 22, ấp Thái Hòa (xã Hố Nai 3). Đến 7-8 giờ, các đối tượng lại tiếp tục dùng xe ba gác chở số vật dụng này đi đến một căn nhà khác. Sự việc này thường lặp đi lặp lại trong nhiều ngày liên tục.

* Phá án sau 3 tuần đeo bám truy xét

Đại úy Lê Huy Nam cho biết thêm, từ những thông tin do bị hại và người dân địa phương cung cấp, sau khi nhận lệnh từ lãnh đạo Công an huyện, rạng sáng  22-2, lực lượng phá án đã chia ra thành 3 mũi trinh sát tiến hành tuần tra mai phục. Đến khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, các trinh sát phát hiện có 2 đối tượng đi chiếc xe Honda Wave màu trắng chở theo một số tài sản cồng kềnh (một trong 2 đối tượng là Thuận) tập kết tại căn nhà Thuận thuê ở ấp Thái Hòa (xã Hố Nai 3).

Ngay lập tức, các mũi trinh sát áp sát căn nhà, đột nhập vào bên trong bắt giữ được 3 đối tượng đang sử dụng ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện tại đây có chứa các tài sản như: súng bắn lốp xe, bàn nâng xe tải và nhiều tài sản trộm cắp khác.

Nhiều giấy tờ Công an H.Trảng Bom thu được sau khi khám xét căn nhà do đối tượng Phạm Tín Nghĩa thuê. Ảnh: T.Tâm
Nhiều giấy tờ Công an H.Trảng Bom thu được sau khi khám xét căn nhà do đối tượng Phạm Tín Nghĩa thuê. Ảnh: T.Tâm

Sau khi bắt giữ 3 đối tượng và khai thác thông tin, Công an huyện tiếp tục bao vây căn nhà số 83B, tổ 20, ấp Ngũ Phúc (xã Hố Nai 3) do Phạm Tín Nghĩa thuê để ở và làm nơi tập kết các tài sản trộm cắp được chuyển từ nhà Thuận qua.

“Căn nhà này phía sau là vực sâu nên việc bao vây, đột nhập diễn ra rất khó khăn. Các đối tượng đục tường phía sau thành một khung cửa sổ để phòng khi bị công an phát hiện thì sẽ liều mình trốn thoát. Trong lúc lực lượng công an phá cửa áp sát thì có 2 thanh niên manh động cầm dao đe dọa nên buộc các trinh sát phải nổ súng khống chế và bắt giữ được tổng cộng 6 đối tượng” - đại úy Nam kể lại.

Qua khám xét tại đây, Công an huyện phát hiện có 3 chiếc xe máy, nhiều biển số xe, nhiều dụng cụ mở khóa xe, các phương tiện liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản. Khám xét phòng của Nghĩa, công an phát hiện có 2 gói ma túy, 20 chiếc điện thoại các loại, hơn 20 giấy chứng nhận đăng ký xe các loại, nhiều giấy phép lái xe, 15 chứng minh nhân dân và một số giấy tờ đăng kiểm, bảo hiểm xe tải. Ngoài ra, trong căn nhà còn chứa rất nhiều tài sản các đối tượng trộm cắp được như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, tủ, giường, bàn ghế, loa, quạt máy….

Hiện Công an huyện đang tiến hành tạm giữ hình sự 6 đối tượng gồm: Nghĩa, Thuận, Đặng Thị Mai Lan (29 tuổi, quê H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Duy Thanh (30 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3), Phạm Quốc Cường (40 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3), Nguyễn Tiến Đạt (42 tuổi, ngụ H.Gia Lâm, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, còn 3 đối tượng khác hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh. Vụ việc đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện tiếp tục điều tra mở rộng.

Tố Tâm

Tin xem nhiều