Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh phong trào Vì an ninh Tổ quốc ngay từ cơ sở

08:02, 18/02/2021

Nhằm thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), thời gian qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đẩy mạnh công tác phát động phong trào Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) tại các địa bàn cơ sở.

Nhằm thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), thời gian qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đẩy mạnh công tác phát động phong trào Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) tại các địa bàn cơ sở.

Công an TP.Biên Hòa tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân phòng ngừa tệ nạn ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Ảnh: Trần Danh
Công an TP.Biên Hòa tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân phòng ngừa tệ nạn ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Ảnh: Trần Danh

Đến nay, các hoạt động phong trào vì ANTQ đã được phát huy mạnh mẽ, huy động được sức mạnh của toàn dân cùng tham gia vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn.

* Đa dạng các hoạt động phong trào Vì ANTQ

Theo Công an tỉnh, thời gian qua, các hoạt động phong trào Vì ANTQ tại nhiều đơn vị, địa phương đã được lãnh đạo các cấp quan tâm, chỉ đạo sát sao. Ngoài những kế hoạch được Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ triển khai hoạt động, hằng năm công tác sơ, tổng kết cũng được quan tâm thực hiện để kịp thời động viên, khích lệ những nhân tố mới, cách làm hay, phong trào hiệu quả.

Là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật trong phong trào Vì ANTQ của Công an tỉnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể nhằm phục vụ người dân một cách tốt nhất như: rút ngắn thời gian cấp hộ chiếu; thực hiện hiệu quả đăng ký, khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua internet và triển khai chương trình khai tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước...

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tiến tới nâng cao mức độ hài lòng của người dân cũng là một trong những hoạt động thiết thực trong phong trào Vì ANTQ, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân gần gũi, thân thiết với người dân. Qua đó củng cố hình ảnh đẹp và niềm tin của người dân đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Tương tự, công an các huyện và thành phố cũng đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch nhằm đưa phong trào Vì ANTQ đi vào chiều sâu, quy tụ được đông đảo người dân cùng tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Tại TP.Biên Hòa, nhằm huy động sức dân trong công tác giữ gìn ANTT, Công an thành phố đã phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng và duy trì hoạt động nhiều mô hình giữ gìn ANTT hiệu quả như: CLB phòng chống tội phạm tại các phường, xã; đội xung kích phòng chống tội phạm và hỗ trợ giao thông (do Công an TP.Biên Hòa quản lý); hệ thống camera an ninh…

Ngoài ra, thông qua phong trào Vì ANTQ, lực lượng công an TP.Biên Hòa cũng thường xuyên tổ chức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc chấp hành các quy định pháp luật; chú trọng tuyên truyền các thủ đoạn mới của tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa...

Tương tự, tại địa bàn H.Trảng Bom, lực lượng Công an huyện cũng đã tổ chức nhiều buổi phát động phong trào Vì ANTQ gắn với công tác Dân vận tại địa phương. Qua công tác phát động, lực lượng công an đã tuyên truyền, phổ biến cho người dân về các hoạt động đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, phòng ngừa tệ nạn ma túy, Luật Giao thông đường bộ năm 2008... Qua các hoạt động này nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác đảm bảo ANTT, vận động người dân tham gia phong trào vì ANTQ, chấp hành pháp luật; tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

* Đưa phong trào Vì ANTQ vào từng đơn vị, địa phương

Theo Công an tỉnh, ngoài những nỗ lực thi đua nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trong lực lượng công an, phong trào Vì ANTQ cũng được đẩy mạnh phát triển rộng khắp, sâu rộng trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa bàn cơ sở.

Mới đây, Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Jungwoo Vi Na (đóng tại địa bàn H.Nhơn Trạch) tổ chức phát động phong trào Vì ANTQ cho cán bộ, công nhân, lực lượng bảo vệ của công ty. Đây có thể nói là những hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm đưa phong trào Vì ANTQ phát triển trong cơ quan, doanh nghiệp. Dịp này, cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến an ninh mạng, tội phạm hình sự; phòng ngừa tai nạn do sử dụng rượu, bia; cấm mua bán, sử dụng pháo; phòng cháy, chữa cháy cũng như kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra trong cơ quan, doanh nghiệp…

Tượng tự, trong những ngày qua, tại Công ty TNHH Sparklin Việt Nam (đóng tại H.Nhơn Trạch), Công an tỉnh cũng tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật nêu trên cho khoảng 500 cán bộ, công nhân của công ty. Tại các buổi tuyên truyền, các đơn vị công an cũng đã trao tặng hàng trăm phần quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại TP.Biên Hòa, trong những ngày qua, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật liên quan đến ANTT, nhất là quy định về mua bán, sử dụng pháo cho người dân, giúp người dân nắm kỹ các quy định cấm của pháp luật liên quan đến pháo để thực hiện nghiêm túc, đồng thời khuyến khích người dân tố giác các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn.

Trần Danh

Tin xem nhiều