Báo Đồng Nai điện tử
En

Buôn bán ma túy, nhiều bị cáo lãnh án nặng

09:11, 18/11/2020

(ĐN)- TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên buộc bị cáo Hoàng Văn Hiếu (28 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, H.Thống Nhất) 18 năm tù và Trần Hoàng Anh Tuấn (26 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

(ĐN)- TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên buộc bị cáo Hoàng Văn Hiếu (28 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, H.Thống Nhất) 18 năm tù và Trần Hoàng Anh Tuấn (26 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự
Các bị cáo Hiếu, Tuấn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh nêu rõ, Hiếu và Tuấn đều sử dụng trái phép chất ma túy. Từ tháng 9-2019, Hiếu nhiều lần mua ma túy của một số đối tượng tên Hưng, Duy, Tuấn (không rõ lai lịch ngụ tại TP.HCM) để bán lại cho người nghiện trên địa bàn tỉnh. Hiếu đã rủ Tuấn phụ giúp bán ma túy và được trả công bằng ma túy.

Cụ thể từ tháng 11-2019, Hiếu nhiều lần mua ma túy của các đối tượng trên với giá 190 ngàn đồng/viên thuốc lắc và 9 gói ma túy tổng hợp. Số ma túy này, Hiếu bán lại cho người nghiện từ 250-300 ngàn đồng/viên và 800 ngàn đồng/gói ma túy.

Vào ngày 11-12-2019, tại xã Gia Tân 1 (H.Thống Nhất), sau khi đối tượng Phạm Hoàng Huynh nhận một gói hàng từ xe khách được chuyển từ TP.HCM về thì lực lượng Công an huyện đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang, thu giữ tổng khối lượng hơn 40g ma túy tổng hợp.

Quá trình điều tra xác định, Huynh là người được Hiếu nhờ chở hàng mà không biết đó là ma túy. Ngay sau đó, Công an huyện đã bắt giữ Hiếu và Tuấn.

Theo cáo trạng, Hiếu trực tiếp nhiều lần có hành vi bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng ma túy bị thu giữ là gần 43g. Tuấn giúp sức cho Hiếu nhiều lần bán ma túy.

* Ngày 17-11, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Lê Y Hiếu (23 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) 15 năm tù; Ngô Thị Hoài Hận (27 tuổi, ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa), Trần Mạnh Tuấn (31 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) cùng lãnh 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cáo trạng xác định, Hận nghiện ma túy, còn Tuấn chạy xe ôm chở khách. Khoảng tháng 5-2020, một người tên Bảo (không rõ lai lịch) giới thiệu cho Hiếu bán ma túy cho Hận. Sau khi mua ma túy của Hiếu, Hận đã đem phân nhỏ và bán lại cho người nghiện. Tuấn biết Hiếu đi bán ma túy nhưng vẫn đồng ý chở đi.

Tổng cộng Hiếu đã tích cực thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy 4 lần với khối lượng hơn 52g. Hận đã thực hiện hành vi mua bán 3 lần với khối lượng gần 28g ma túy và Tuấn là người giúp sức cho Hiếu thực hiện hành vi mua bán ma túy với khối lượng gần 25g.

Hận đã bị lực lượng công an bắt giữ vào ngày 22-5.  Hiếu và Tuấn cũng bị bắt một ngày sau đó.

Tố Tâm

Tin xem nhiều