Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Khởi tố nhóm đối tượng nghiện ma túy gây hàng loạt vụ trộm

08:09, 30/09/2020

Chỉ trong thời gian ngắn, băng nhóm gồm 5 đối tượng do Phan Nguyên Thanh (thường gọi Bảy Si, 34 tuổi, ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) cầm đầu đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Chỉ trong thời gian ngắn, băng nhóm gồm 5 đối tượng do Phan Nguyên Thanh (thường gọi Bảy Si, 34 tuổi, ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) cầm đầu đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

2 đối tượng Trần Văn Bảo và Ung Nhật Tường cùng tang vật lúc mới bị bắt. Ảnh: tư liệu
2 đối tượng Trần Văn Bảo và Ung Nhật Tường cùng tang vật lúc mới bị bắt. Ảnh: tư liệu

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Nguyên Thanh cùng 3 bị can Trần Văn Bảo (37 tuổi), Trần Quang Thanh (29 tuổi), cùng ngụ P.An Bình (TP.Biên Hòa) và Ung Nhật Trường (29 tuổi, ngụ P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, bị can Nguyễn Minh Phương (32 tuổi, ngụ P.An Bình) cũng bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Trần Thị Ngọc Mai (34 tuổi, là vợ của Nguyên Thanh) cũng bị khởi tố về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Bảo, Mai, Quang Thanh, Nguyên Thanh và Trường là những đối tượng không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy, thường tụ tập sử dụng ma túy tại phòng trọ của Bảo ở P.Bình Đa. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, nhóm đối tượng này liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp, “đua nóng” xe máy của người dân. Tổng số tài sản mà nhóm này đã lấy trộm trị giá hơn 100 triệu đồng của nhiều người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa. Mục tiêu các đối tượng nhắm tới là các gia đình đi vắng hay các nạn nhân để xe máy hớ hênh trước cổng nhà, ven đường.  Thời điểm gây án thường vào ban ngày hoặc rạng sáng.

Trước những vụ trộm cắp liên tiếp xảy ra trên địa bàn, Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường, xã, đồn công an khu công nghiệp tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn mà nhóm này thường gây án. Đồng thời, lực lượng công an tiến hành rà soát các thông tin về những đối tượng cộm cán được quản lý trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Văn Bảo và Ung Nhật Trường. Từ lời khai của Bảo và Trường, cơ quan công an lần lượt bắt các đối tượng còn lại.

Đến nay, Công an TP.Biên Hòa đã xác định được 3 bị hại trong các vụ trộm cắp tài sản do nhóm này gây ra. Theo nhận định của cơ quan công an, có khả năng nhóm này còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn TP.Biên Hòa và các địa phương lân cận. Công an TP.Biên Hòa thông báo những ai từng là nạn nhân của nhóm đối tượng này liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa (gặp điều tra viên Điền Việt Đức) để trình báo, giúp cơ quan công an nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án.

Huyền Anh

Tin xem nhiều