Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều 'điểm nóng' cờ bạc bị triệt xóa

10:05, 21/05/2020

Chỉ trong khoảng 2 tháng gần đây, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã tập trung phát hiện, xử lý cả trăm vụ đánh bạc, bắt hàng trăm đối tượng tổ chức, tham gia đánh bạc.

Chỉ trong khoảng 2 tháng gần đây, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã tập trung phát hiện, xử lý cả trăm vụ đánh bạc, bắt hàng trăm đối tượng tổ chức, tham gia đánh bạc. Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an trong việc triệt xóa các "điểm nóng" về tệ nạn cờ bạc đang góp phần lập lại an ninh trật tự trên địa bàn.

Hàng chục đối tượng tổ chức và tham gia đánh bạc tại xã Đa Kai (H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), khu vực giáp ranh với H.Tân Phú bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Đình Biên
Hàng chục đối tượng tổ chức và tham gia đánh bạc tại xã Đa Kai (H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), khu vực giáp ranh với H.Tân Phú bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Đình Biên

Lãnh đạo Công an tỉnh nhận định, tệ nạn cờ bạc là một trong những vấn đề nhức nhối, gây bức xúc dư luận và làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt tại một số địa phương, tệ nạn này đã tạo thành những “điểm nóng” khiến không ít người dân và ngay cả chính quyền địa phương cũng bức xúc.

* “Điểm huyệt” những “điểm nóng” về cờ bạc

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2020, ngành Công an đã xây dựng kế hoạch, tập trung lực lượng để đấu tranh với tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc, trong đó xác định rõ mục tiêu là “điểm huyệt” những tụ điểm cờ bạc lớn, phức tạp thì mới có thể xử lý tận gốc được tệ nạn này, nhất là những sòng bạc quy mô lớn tồn tại nhiều năm liền ở các vùng giáp ranh.

Một trong những chiến công lớn của Công an tỉnh Đồng Nai trong triệt xóa các tụ điểm đánh bạc là vụ phối hợp với Bộ Công an đột kích triệt xóa tụ điểm đánh bạc quy mô lớn bằng hình thức lắc tài xỉu ăn tiền tại xã Đa Kai (H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), khu vực giáp ranh với H.Tân Phú (tỉnh Đồng Nai).

 Trong vụ việc này, lực lượng công an bắt giữ 140 đối tượng, thu giữ trên 370 triệu đồng, 116 điện thoại di động, 17 xe ô tô, 100 xe máy các loại cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động đánh bạc.

Ngoài ra, trong 2 tháng gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng phối hợp với Công an TP.Biên Hòa triệt xóa nhiều sòng bạc lớn ở TP.Biên Hòa. Trong đó phải kể đến vụ bắt 21 đối tượng tham gia sòng bạc tại P.Hiệp Hòa vào ngày 8-3 do “Lâm Chelsea” (tức Huỳnh Quang Lâm, 34 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) và Hồ Phạm Thúc Khang (37 tuổi, ngụ P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đứng ra tổ chức.

Ngoài ra, một số tụ điểm đánh bạc với quy mô lớn ở TP.Biên Hòa cũng được lực lượng công an triệt xóa như: vụ bắt 22 đối tượng tham gia sòng bạc tại căn hộ chung cư P.Tam Hòa vào ngày 23-4, thu giữ hơn 400 triệu đồng; vụ bắt 26 đối tượng tham gia sòng bạc trong khu rừng tràm ở KP.8A, P.Long Bình vào ngày 19-3 thu giữ hàng chục triệu đồng...

Không chỉ các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh mà từ đầu năm 2020 đến nay, công an các địa phương cũng “đánh mạnh” tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc…

Với quyết tâm, không để tồn tại bất kỳ một tụ điểm tệ nạn trá hình nào trên địa bàn huyện, nhất là tệ nạn đánh bạc, trong khoảng hơn 2 tháng qua các đội nghiệp vụ Công an H.Xuân Lộc và công an các xã, thị trấn  đã ra quân phát hiện, triệt phá 8 vụ đánh bạc, bắt xử lý hơn 30 đối tượng, thu giữ số tiền hàng chục triệu đồng.

Tương tự tại H.Long Thành, từ đầu năm 2020 đến nay lực lượng công an cũng triệt xóa cả chục tụ điểm đánh bạc lớn, nhỏ. Đáng chú ý ngày 23-3, Công an H.Long Thành phối hợp với Công an tỉnh triệt xóa trường gà lớn do Lê Tuấn Khanh (còn gọi là Khanh Philip, 34 tuổi, ngụ H.Long Thành) tổ chức; bắt giữ 56 người, thu giữ gần 500 triệu đồng, 2 xe ô tô, 110 xe máy, 12 con gà đá cùng nhiều dụng cụ liên quan.

* Quyết tâm xử lý tận gốc tệ nạn cờ bạc

Để tiếp tục tạo được sự chuyển biến và thay đổi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, ngay từ đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp đầu năm 2020, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương phải chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn cờ bạc. Nơi nào để tình hình an ninh trật tự phức tạp nhưng không có biện pháp đấu tranh, triệt phá thì thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc Công an tỉnh.

Chưa đầy 2 tháng triệt xóa hơn 110 tụ điểm đánh bạc

Theo thống kê của Công an tỉnh, từ ngày 15-3 đến ngày 5-5, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá hơn 110 tụ điểm đánh bạc, tổ chức đánh bạc; bắt xử lý hơn 800 đối tượng liên quan; thu giữ số tiền gần 2 tỷ đồng, 18 xe ô tô, gần 250 xe máy, hơn 200 điện thoại cùng nhiều tang vật liên quan. Qua công tác điều tra, lực lượng công an đã khởi tố hơn 40 vụ án, gần 240 bị can về các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; xử lý hành chính gần 100 đối tượng với số tiền hơn 140 triệu đồng.

Huyền Anh

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng phụ trách Công an TP.Biên Hòa cho biết, trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời bắt, xử lý các tụ điểm cờ bạc phức tạp; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, tiến tới ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn cờ bạc hoạt động trên địa bàn.

Riêng tại H.Xuân Lộc, thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó trưởng Công an H.Xuân Lộc cho biết, có được kết quả trong đấu tranh triệt xóa tệ nạn cờ bạc trong thời gian qua là nhờ sự chủ động trong công tác phòng ngừa, tuyên truyền của lực lượng công an và chính quyền các địa phương. Sự vào cuộc này đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác báo tin tố giác tội phạm.

Do đó, trong thời gian tới, Công an H.Xuân Lộc tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền trong đấu tranh với tội phạm cờ bạc, tổ chức đánh bạc để tập trung phát hiện, xử lý tận gốc các tụ điểm đánh bạc còn tồn tại trên địa bàn.

Tương tự, Công an H.Long Thành đề ra mục tiêu sớm xóa sổ các tụ điểm đánh bạc khi mới manh nha hình thành, không để hình thành các tụ điểm đánh bạc, tổ chức đánh bạc phức tạp kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Tuy nhiên, theo công an các địa phương, hiện nay tệ nạn đánh bạc vẫn còn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân do chế tài xử phạt chưa nghiêm, chưa đủ sức răn đe. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng công an thì cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền pháp luật đến mọi người dân, chấp hành nghiêm pháp luật, không tham gia tệ nạn xã hội; kịp thời tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng chức năng trong phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm; đẩy lùi tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn cờ bạc trên địa bàn.          

Trần Danh

Tin xem nhiều