Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối tượng giật hụi hàng tỷ đồng ra đầu thú

09:05, 18/05/2020

(ĐN) - Chiều 18-5, Võ Oanh Lệ Hằng (40 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) ra Công an xã Thạnh Phú đầu thú về hành vi giật hụi hàng trăm công nhân của một công ty ở Khu công nghiệp Thạnh Phú. Vụ việc này đã được Báo Đồng Nai phản ánh ngày 17-5 với tin: Hàng trăm công nhân bị giật hụi lên đến hàng tỷ đồng.

(ĐN) - Chiều 18-5, Võ Oanh Lệ Hằng (40 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) ra Công an xã Thạnh Phú đầu thú về hành vi giật hụi hàng trăm công nhân của một công ty ở Khu công nghiệp Thạnh Phú. Vụ việc này đã được Báo Đồng Nai online phản ánh ngày 17-5 với tin: Hàng trăm công nhân bị giật hụi lên đến hàng tỷ đồng.

Cơ quan công an làm việc với chủ hụi Võ Oanh Lệ Hằng
Cơ quan công an làm việc với chủ hụi Võ Oanh Lệ Hằng

Theo Công an xã Thạnh Phú, ngay sau khi có thông tin báo chí đăng, Công an xã đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an H.Vĩnh Cửu tập trung lực lượng rà soát đối tượng và xác định chủ hụi là Hằng đã trốn khỏi nhà nhiều ngày nay. Công an xã đã tuyên truyền vận động người thân của Hằng liên hệ, vận động đối tượng sớm ra trình diện.

Tại cơ quan công an, Hằng khai nhận trong khoảng 4 năm trở lại đây, Hằng đứng ra lập các dây hụi bằng tiền đóng góp từ chính công nhân làm cùng công ty và bạn bè. Đến đầu năm 2020, Hằng thành lập 60 dây hụi với tổng số hơn 130 công nhân tham gia. Tùy theo dây hụi mà số tiền quy định thu hằng tháng từ 1-4 triệu đồng/người. Tuy nhiên, do một số người hốt hụi nhưng sau đó không chịu đóng, thiếu nợ hoặc trốn luôn không thể lấy lại tiền nên Hằng đã lấy tiền của những người tham gia dây hụi sau bù dây hụi trước và nợ ngày càng tăng. Đến nay, số tiền Hằng nợ công nhân của nhiều dây hụi dở dang khoảng 2,6 tỷ đồng và không còn khả năng trả nợ.

Công an xã Thạnh Phú đang tiếp tục rà soát, thống kê số công nhân tham gia chơi hụi với Hằng để có số liệu cụ thể; thu giữ nhiều sổ sách ghi số tiền hụi để làm cơ sở xử lý.              

Tin và ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều