Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ

11:03, 13/03/2020

Chỉ trong một thời gian ngắn, băng nhóm gồm 3 đối tượng đã thực hiện liên tiếp nhiều vụ cướp giật tài sản của phụ nữ khi đi xe máy tại các tuyến đường vắng gần các khu công nghiệp ở H.Trảng Bom.

Chỉ trong một thời gian ngắn, băng nhóm gồm 3 đối tượng đã thực hiện liên tiếp nhiều vụ cướp giật tài sản của phụ nữ khi đi xe máy tại các tuyến đường vắng gần các khu công nghiệp ở H.Trảng Bom.

Cán bộ Công an H.Trảng Bom lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thanh Sang
Cán bộ Công an H.Trảng Bom lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thanh Sang

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Trảng Bom vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Chí Trung (22 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) và Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) để điều tra làm rõ hành vi cướp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng đang tiến hành truy bắt Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, là anh ruột Sang, quê tỉnh Bạc Liêu) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ công an, Trung, Sang và Tuấn là những đối tượng không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, nhóm đối tượng này liên tiếp gây ra các vụ cướp, cướp giật tài sản của nhiều người dân trên địa bàn H.Trảng Bom. Mục tiêu các đối tượng nhắm tới là phụ nữ đi trên các tuyến đường vắng. Nhóm cướp tìm cách tiếp cận bị hại từ phía sau. Một người điều khiển xe áp sát để người ngồi sau ra tay giật tài sản rồi tăng tốc bỏ chạy.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian cuối tháng 12-2019 đến ngày 5-1-2020, trên địa bàn H.Trảng Bom liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp, cướp giật táo bạo ở các tuyến đường thuộc các xã: Sông Trầu, Khu công nghiệp Bàu Xéo...

Công an H.Trảng Bom đề nghị những ai từng là nạn nhân của nhóm đối tượng này liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an H.Trảng Bom (gặp điều tra viên Đào Anh Tuấn) để trình báo, giúp cơ quan công an nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án.

 

Cụ thể như trưa 5-1, Trung và Tuấn chở nhau bằng xe máy biển số 60B8-472.06 trên các tuyến đường xã Đồi 61 - An Viễn để tìm cơ hội cướp giật tài sản. Khi đi đến đoạn đường trong Khu công nghiệp Bàu Xéo, Trung điều khiển xe áp sát để Tuấn ra tay giật túi xách bên trong có 3,1 triệu đồng và 2 điện thoại di động của chị Đ.T.H.G. (ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh) rồi tăng ga tẩu thoát. Tài sản cướp giật được Tuấn chia cho Trung 1,5 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Nhóm cướp này rất manh động, liều lĩnh, ngoài cướp giật tài sản các đối tượng còn dùng hung khí đánh nạn nhân. Sáng sớm 31-12-2019, chị C.T.B. (ngụ xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom) đi xe máy lưu thông hướng Cây Gáo ra Sông Trầu. Khi đi đến đoạn đường ở ấp 6, xã Sông Trầu thì bị Sang điều khiển xe máy (chưa rõ biển số) chở Tuấn áp sát chị B. Đối tượng Tuấn dùng hung khí đánh vào bả vai làm chị B. ngã xuống đường. Biết gặp phải kẻ cướp manh động, chị B. đã bỏ chạy bộ vào nhà dân. Tuấn nhanh tay cướp chiếc xe của chị B. sau đó thay biển số xe và sử dụng làm phương tiện đi lại.

Tang vật cơ quan công an thu giữ trong các vụ cướp do Nguyễn Thanh Sang và Nguyễn Chí Trung gây ra
Tang vật cơ quan công an thu giữ trong các vụ cướp do Nguyễn Thanh Sang và Nguyễn Chí Trung gây ra

Trước những vụ cướp, cướp giật táo bạo liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện, Công an H.Trảng Bom chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã, thị trấn, Đồn Công an khu công nghiệp tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn mà bọn cướp giật thường gây án với quyết tâm phải bắt bằng được nhóm cướp, cướp giật tài sản manh động này. Đồng thời, lực lượng công an tiến hành rà soát các thông tin về những đối tượng cộm cán được quản lý trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Trảng Bom đã tiến hành bắt khẩn cấp Trung và Sang. Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng này ở xã Sông Trầu (H.Trảng Bom) và P.Tam Phước (TP.Biên Hòa), cơ quan công an thu giữ 1 biển số xe 60B8-477.81, 17 giấy chứng minh nhân dân, 3 giấy phép lái xe, 2 giấy chứng nhận đăng ký xe máy, 5 thẻ ATM, 3 ví nữ, 2 ví nam, 4 túi xách và một số phụ tùng xe máy

Đến nay, Công an H.Trảng Bom đã xác định được 5 bị hại trong các vụ cướp, cướp giật tài sản do băng nhóm này gây ra. Theo nhận định của cơ quan công an, có khả năng băng cướp, cướp giật này còn gây ra nhiều vụ khác trên địa bàn H.Trảng Bom và các huyện, thành phố lân cận.

Hạnh Luân

Tin xem nhiều