Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng số vụ tai nạn giao thông

09:03, 20/03/2020

(ĐN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, từ đầu năm 2020 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và bị thương.

(ĐN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, từ đầu năm 2020 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và bị thương.

Theo đó, toàn tỉnh xảy ra 89 vụ tai nạn giao thông (tăng 12 vụ so với cùng kỳ năm 2019), làm chết 63 người (tăng 3 người) và bị thương 56 người (tăng 6 người). Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ chiếm chủ yếu với 86 vụ, đường sắt 2 vụ và đường thủy 1 vụ. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt không đúng quy định…

Để kéo giảm tai nạn giao thông, theo Ban An toàn giao thông tỉnh, các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan các nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông; tập trung chuyên đề xử lý hành vi liên quan đến ma túy, nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện nói chung, với mục tiêu ngăn ngừa người vi phạm nhưng vẫn cố tình điều khiển phương tiện trên đường.

Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đề nghị ban an toàn giao thông các huyện, thành phố nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác tuyên truyền văn hóa giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền các quy định mới của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Võ Nguyên

Tin xem nhiều