Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị đâm trọng thương vẫn không để tội phạm thoát thân

10:03, 16/03/2020

Nghe người dân tri hô bắt tội phạm, không một chút chần chừ, anh Hoàng Quốc Sự, công an viên Công an xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) lập tức phóng xe máy đuổi theo hơn 10km để hỗ trợ người dân bắt tội phạm. Bất chấp mọi nguy hiểm, kể cả việc bị đối tượng chống trả quyết liệt, dùng dao đâm trọng thương nhưng anh vẫn quyết không để tội phạm tẩu thoát.

Nghe người dân tri hô bắt tội phạm, không một chút chần chừ, anh Hoàng Quốc Sự, công an viên Công an xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) lập tức phóng xe máy đuổi theo hơn 10km để hỗ trợ người dân bắt tội phạm. Bất chấp mọi nguy hiểm, kể cả việc bị đối tượng chống trả quyết liệt, dùng dao đâm trọng thương nhưng anh vẫn quyết không để tội phạm tẩu thoát.

Anh Hoàng Quốc Sự , công an viên Công an xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) đang điều trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh: T.Danh
Anh Hoàng Quốc Sự , công an viên Công an xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) đang điều trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh: T.Danh

[links()]Hiện tại, anh Sự đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh với 2 vết thương trên ngực phải và cánh tay trái do bị đâm khi truy đuổi, khống chế bắt tội phạm.

* Bị đâm trọng thương khi truy bắt tội phạm

Anh Sự kể, vào sáng 12-3, khi đang trên đường đến cơ quan nhận ca trực, anh thấy người dân tri hô cướp, trong lúc đó có 2 đối tượng đi xe máy đang chạy rất nhanh. Ngay lập tức,  anh Sự tăng ga chạy theo được khoảng 2km thì đuổi kịp 2 nghi phạm ở khu vực cầu Be, xã Xuân Bắc. Thấy anh Sự vượt lên chặn đầu xe, 2 đối tượng đã vội quay đầu xe bỏ chạy về hướng TP.Long Khánh.

Biết đối tượng tìm mọi cách để tẩu thoát, anh Sự tiếp tục bám theo với quyết tâm không để mất dấu. Trên đường đi, một đối tượng còn ném chiếc bình ắc-quy (vừa lấy trộm tại nhà ông Huỳnh Văn Như, ngụ ấp 3, xã Xuân Bắc) ra phía sau với mục đích để cản đường. Mặc cho đối tượng tìm cách chống trả, anh Sự vẫn vững tay lái đuổi theo và luôn giữ khoảng cách an toàn, tránh xảy ra va chạm giao thông.

Bộ trưởng Công an gửi thư khen

Chiều 16-3, Công an tỉnh đã trao thư khen của Bộ trưởng Công an cho anh Hoàng Quốc Sự, công an viên Công an xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Trong thư khen, Bộ trưởng Công an nêu rõ, đây là hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng xả thân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, là nhân tố tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần cùng với lực lượng công an nhân dân bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trước đó, UBND H.Xuân Lộc  và Công an H.Xuân Lộc đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thăm, động viên và trao giấy khen đột xuất cho anh Sự vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.           

Thành Vinh

Tiếp tục bám theo khoảng 5km, khi đến khu vực ngã ba đường thuộc ấp Thọ An, xã Bảo Quang (TP.Long Khánh), 2 đối tượng rẽ vào một con hẻm nhỏ. Do đây là khu dân cư, có đông người qua lại nên anh Sự vừa đuổi theo vừa tri hô để người dân địa phương hỗ trợ. “Khi đến đoạn đường khó đi, thấy đối tượng giảm tốc độ, tôi quyết định lao xe vào chúng để khống chế” - anh Sự nói.

Khi bị tông ngã xe, 2 đối tượng đang lồm cồm bò dậy đã bị anh Sự lao đến khống chế một trong 2 đối tượng là Lê Thoại Tâm. Ngay lúc này, đối tượng còn lại là Dương Ngọc Nhật đã bật cốp xe lấy một con dao tấn công anh Sự. Mặc dù bị thương ở ngực phải và tay trái nhưng anh Sự vẫn nén đau quật ngã, khống chế bắt được Nhật. Khi người dân địa phương có mặt thì Tâm đã lấy xe tẩu thoát.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Khánh đang tạm giữ Nhật và tiếp tục truy bắt Tâm để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an cũng xác định, Nhật từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, vừa mới đi cai nghiện về.

* Nhiều lần đối diện với các tình huống nguy hiểm

Anh Sự cho biết, hiện sức khỏe của anh đã dần ổn định. Những vết thương trên ngực phải và cánh tay trái cũng đã được bác sĩ khâu cầm máu nên qua nguy hiểm. Đây không phải là lần đầu tiên anh Sự dũng cảm truy bắt tội phạm. Hơn 10 năm tham gia lực lượng công an xã, anh đã nhiều lần đối diện với các tình huống nguy hiểm.

Cách đây chưa đầy 1 tháng, anh cũng đã trực tiếp khống chế một đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” gây rối tại địa phương giao cho gia đình quản lý. Khoảng 4 năm về trước, anh Sự từng truy đuổi và bắt được 1 đối tượng trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn và cũng được lãnh đạo các cấp khen thưởng vì đã dũng cảm truy bắt tội phạm.

Thiếu tá Phạm Nguyên Khánh, Trưởng Công an xã Xuân Bắc cho biết, anh Sự là người giỏi võ. Anh từng tham gia thi đấu võ thuật của tỉnh tổ chức và đoạt huy chương đồng môn Taekwondo. Chính vì vậy, khi gặp tình huống nguy hiểm, anh Sự đều xử lý rất tốt và an toàn. Mỗi khi nhận nhiệm vụ, anh đều hết mình vì công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cuộc sống của gia đình anh Sự hiện còn khó khăn. Vợ anh mới sinh con (song sinh) được hơn 1 tháng. Ngoài giờ làm, anh Sự còn đi làm rẫy để có thêm nguồn thu cho gia đình.

Sau không ít lần gặp nguy hiểm vì đương đầu với tội phạm và vừa bị tội phạm đâm trọng thương, khi được hỏi về những dự định trong thời gian tới, anh Sự cho biết: “Còn sức khỏe thì tôi vẫn tiếp tục làm việc và cống hiến. Khi đã tham gia lực lượng công an thì phải có trách nhiệm giữ bình yên cuộc sống của người dân. Với tôi những nguy hiểm trong việc truy bắt tội phạm là chuyện bình thường”.

Trần Danh

Tin xem nhiều