Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên tục phá nhiều vụ trộm những ngày đầu năm

10:02, 11/02/2020

Từ đầu năm 2020 đến nay, cùng với công an các địa phương, Công an TP.Biên Hòa đã lập nhiều chiến công lớn, kịp thời xử lý nhiều vụ việc trên các lĩnh vực đấu tranh với tội phạm. Trong đó đáng ghi nhận nhất là công tác đấu tranh, phòng ngừa với nạn trộm cắp tài sản.

Từ đầu năm 2020 đến nay, cùng với công an các địa phương, Công an TP.Biên Hòa đã lập nhiều chiến công lớn, kịp thời xử lý nhiều vụ việc trên các lĩnh vực đấu tranh với tội phạm. Trong đó đáng ghi nhận nhất là công tác đấu tranh, phòng ngừa với nạn trộm cắp tài sản.

Hiện trường của vụ trộm tài sản tại cửa hàng bán điện thoại, máy tính tại phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa).
Hiện trường của vụ trộm tài sản tại cửa hàng bán điện thoại, máy tính tại phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa). Ảnh: Công an cung cấp

Trong những ngày gần đây, Công an TP.Biên Hòa cùng với công an các phường, xã đã kịp thời phát hiện, triệt phá nhiều vụ trộm cắp tài sản lớn xảy ra trên địa bàn thành phố.

* Phát hiện nhiều vụ trộm tài sản lớn

Mới nhất là vào rạng sáng 8-2, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa) kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ đối tượng đột nhập một cửa hàng bán điện thoại, máy tính tại phường Tam Hòa, lấy trộm số tiền hơn 500 triệu đồng.

Thông tin từ Công an TP.Biên Hòa, chỉ trong khoảng nửa tháng sau Tết 2020, các đơn vị nghiệp vụ và công an các phường, xã đã phát hiện, bắt giữ, phá thành công hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Đây là những chiến công của công an thành phố trong đợt thi đua cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020.

Từ tin báo của người dân, lực lượng công an đã kịp thời có mặt khống chế, bắt giữ Nguyễn Quốc Toàn (33 tuổi, quê TP.Hà Nội). Đối tượng này đã cắt mái tôn, đột nhập cửa hàng nói trên để lấy trộm tài sản. Tại cơ quan công an, Toàn khai vừa từ TP.Hà Nội vào khu vực phía Nam để gây án. Hiện tại, Toàn đã được chuyển cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Không chỉ kịp thời có mặt bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản, lực lượng công an còn quyết tâm truy bắt thủ phạm các vụ trộm xảy ra trên địa bàn để trấn an dư luận. Cụ thể như vào ngày 5-2, Công an phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) cũng bắt giữ Lê Văn Nguyên (19 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Văn Khánh (31 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) là những đối tượng đã thực hiện vụ trộm tài sản cách đó nhiều ngày.

Theo đó, vào ngày 21-1, lợi dụng lúc gia đình chị L.T.L. (ngụ KP.Tân Cang, phường Phước Tân) khóa cửa nhà về quê đón Tết, Nguyên và Khánh đã đột nhập lấy trộm 2 xe máy, 1 máy tính, 2 cặp loa tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

* Quyết liệt xóa nạn trộm cắp

Theo Công an TP.Biên Hòa, năm 2019 và những năm trước đó tình hình tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố diễn ra khá phức tạp. Hằng năm, số vụ án về trộm cắp tài sản luôn chiếm từ 50% số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn thành phố. Đây quả là một con số rất đáng báo động về tình trạng trộm cắp tài sản, gây mất an ninh trật tự tại các địa phương. Tình trạng này cũng đã gây rất nhiều bức xúc trong nhân dân.

Trước thực trạng đó, ngay từ ngày đầu triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, Ban giám đốc Công an tỉnh đã đề nghị lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các phường, xã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh, phòng ngừa tội trộm cắp tài sản. Công an các phường, xã thực hiện quyết liệt để xóa nạn trộm cắp. Nếu địa phương nào để xảy ra nạn trộm cắp nhiều nhưng không có biện pháp xử lý thì phải thay thế cán bộ chỉ huy, phụ trách địa bàn đó.

Để thực hiện yêu cầu này, Ban lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa và toàn thể các cán bộ, chiến sĩ đã hạ quyết tâm, mở đợt thi đua “diệt giặc trộm cắp”. Theo đó, Công an thành phố nhanh chóng rà soát, bố trí lại lực lượng theo hướng tăng cường cho Công an phường, xã. Ngày 20-1, Công an TP.Biên Hòa điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự; Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Đội An ninh về công tác tại công an các phường, xã trên địa bàn nhằm tăng cường lực lượng chính quy, đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương.

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng phụ trách Công an TP.Biên Hòa cho biết, Công an thành phố cũng đã yêu cầu các đội nghiệp vụ, công an phường, xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; quản lý địa bàn, quản lý đối tượng cộm cán; chú trọng phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể vận động toàn dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, để từng bước kéo giảm tội phạm, trong đó có tội phạm trộm cắp tài sản, góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều