Báo Đồng Nai điện tử
En

Luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ

11:01, 17/01/2020

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân trong những ngày Tết, Ban giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Công an tỉnh luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân trong những ngày Tết, Ban giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Công an tỉnh luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Lực lượng công an tham gia bắt ma túy trong một quán bar ở huyện Long Thành.  Ảnh: T.VINH
Lực lượng công an tham gia bắt ma túy trong một quán bar ở huyện Long Thành. Ảnh: T.VINH

[links()]Tại TP.Biên Hòa, để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn cho người dân trong những ngày Tết, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng công an tăng cường phối hợp tạo sức mạnh tổng hợp để giữ vững ANTT.

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng phụ trách Công an TP.Biên Hòa cho biết, công an thành phố đã xác định rõ các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm để có kế hoạch đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm. Lực lượng công an cũng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép; xử lý nghiêm các vụ việc, tụ điểm phức tạp về ANTT, nhất là tình trạng đốt pháo, tệ nạn cờ bạc, ma túy… vào dịp Tết. Đặc biệt, lực lượng công an sẽ kiên quyết xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Tăng cường 400 cảnh sát cơ động

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong 2 tháng cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bộ Công an đã tăng cường 400 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động cho Công an tỉnh. Trong đó có 200 quân thường trực chiến đấu tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh để sẵn sàng xử lý các tình huống đột xuất và tuần tra vũ trang trên địa bàn tỉnh. 200 quân còn lại được bố trí tại công an các địa phương nhằm hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT tại địa bàn.

 

Là thành phố đang trên đà phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ nên Long Khánh là địa bàn thuận lợi cho nhiều tội phạm hoạt động, nổi lên trong dịp cuối năm vẫn là các hoạt động mua bán hàng gian, hàng giả, hàng cấm…

Đại tá Ngô Quang Tuấn, Trưởng Công an TP.Long Khánh cho biết, trên địa bàn thành phố có tuyến quốc lộ 1 đi qua nên từ nay đến Tết Nguyên đán 2020 có thể sẽ xuất hiện hoạt động vận chuyển các loại hàng nhập lậu, hàng cấm… Do đó, lực lượng công an tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, chốt chặn, tuần tra trên các tuyến giao thông để sớm phát hiện và ngăn ngừa hành vi phạm pháp diễn ra trên địa bàn.

Tương tự, tại huyện Trảng Bom, để đảm bảo địa bàn an toàn, vắng bóng tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Công an huyện Trảng Bom sẽ tiếp tục tổ chức các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng cộm cán trên địa bàn. Đồng thời tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm hoạt động như: cướp tài sản; cướp giật tài sản; trộm cắp tài sản; cho vay lãi nặng; sản xuất, mua bán hàng giả, hàng lậu; vệ sinh an toàn thực phẩm; pháo nổ…

Tại địa bàn huyện Xuân Lộc, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo công an các địa phương tập trung lực lượng để giữ vững an ninh trật tự. Thượng tá Phan Trọng Lộc, Trưởng Công an huyện Xuân Lộc cho biết, để huy động được nhân dân tham gia giữ gìn ANTT, lực lượng công an đã triển khai các buổi sinh hoạt tổ nhân dân. Qua đó giúp người dân nêu cao cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm. Bên cạnh đó, để phòng ngừa và ngăn chặn các vụ phạm pháp, trước thời điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an huyện đã triển khai kế hoạch tổng kiểm tra hành chính trên địa bàn huyện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ vi phạm pháp luật, đối tượng phạm pháp.

Riêng với địa bàn vùng sâu, vùng xa như huyện Tân Phú, Công an huyện phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm đã huy động được sức mạnh của hệ thống chính trị ở địa phương trong việc góp phần đảm bảo ANTT.  Trong đó, Công an huyện và công an xã, thị trấn đã tăng cường công tác nắm tình hình, chú trọng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để chủ động giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT đạt hiệu quả tích cực, giữ bình yên cho người dân vui Xuân, đón Tết.

Thành Vinh - Phạm Huệ

 

 

 

 

Tin xem nhiều