Báo Đồng Nai điện tử
En

Không chủ quan với nạn trộm cắp ngày Tết

10:01, 20/01/2020

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cận kề, nhiều gia đình đã và đang chuẩn bị cho những chuyến du Xuân xa nhà. Lợi dụng việc chủ vắng nhà, kẻ gian thường tìm cách đột nhập lấy trộm tài sản.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cận kề, nhiều gia đình đã và đang chuẩn bị cho những chuyến du Xuân xa nhà. Lợi dụng việc chủ vắng nhà, kẻ gian thường tìm cách đột nhập lấy trộm tài sản.

Theo thống kê của Công an tỉnh, trong tháng 12-2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Những tài sản mà các đối tượng thường hướng đến như: xe máy, điện thoại, tiền, vàng... 

Công an tỉnh và công an nhiều địa phương đã khuyến cáo mỗi người dân phải nêu cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình, nhất là những ngày du Xuân xa nhà.

Trung tá Vũ Văn Nhiệm, Trưởng Công an phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) cho biết, các đối tượng trộm cắp tài sản hoạt động trên địa bàn phường không theo quy luật nhất định mà chỉ nhắm đến các cửa hàng, kho bãi không có người trông coi; những nhà dân đóng cửa về quê đón Tết hoặc du Xuân dài ngày để đột nhập lấy trộm tài sản.

Do đó, Công an phường Tân Hiệp đã gửi thông báo cho các hộ dân nêu rõ thủ đoạn mà đối tượng trộm cắp tài sản thường thực hiện để đề cao cảnh giác.

Theo Công an phường Tân Hiệp, trong dịp Tết, các đối tượng trộm cắp tài sản hoạt động rất táo bạo, manh động. Kẻ gian thường đi từ 2 người trên xe máy, thậm chí đi bằng xe ba gác, ô tô hoặc taxi để tránh bị nghi ngờ. Các đối tượng thường dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa chính, cửa sổ, cửa thông gió... để đột nhập vào nhà dân.

Đối với những địa điểm có đông người đến vui chơi, mua sắm như: hội chợ, hội hoa Xuân, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ..., tình trạng các đối tượng lợi dụng đám đông để chen lấn móc túi, trộm cắp vặt cũng thường xảy ra.

Theo Trung tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa, để phòng ngừa nạn trộm cắp và các loại tội phạm trong những ngày cuối năm, mỗi người dân phải nêu cao tinh thần cảnh giác. Người dân phải thường xuyên gia cố hệ thống khóa cửa, cổng; lắp đặt camera an ninh tại các vị trí, địa điểm có nguy cơ mất an toàn. Khi đi vắng lâu ngày, phải nhờ người thân trông coi nhà. Trong những ngày nghỉ Tết, các cửa hàng, kho bãi cần bố trí bảo vệ trông coi cẩn thận.

Trần Danh

Tin xem nhiều