Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá nhóm chuyên cắt trộm cáp viễn thông

09:11, 20/11/2019

Đều là những người nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, các đối tượng rủ nhau đi cắt trộm dây cáp viễn thông ở 2 phường Tam Phước và Phước Tân (TP.Biên Hòa) đem bán cho các chủ vựa phế liệu.

Đều là những người nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, các đối tượng rủ nhau đi cắt trộm dây cáp viễn thông ở 2 phường Tam Phước và Phước Tân (TP.Biên Hòa) đem bán cho các chủ vựa phế liệu.

Lực lượng công an và bảo vệ dân phố phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) bắt quả tang Hồ Ngọc Trường cắt trộm dây cáp điện thoại trong đêm 15-11. Ảnh: T.Danh
Lực lượng công an và bảo vệ dân phố phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) bắt quả tang Hồ Ngọc Trường cắt trộm dây cáp điện thoại trong đêm 15-11. Ảnh: T.Danh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng: Hồ Ngọc Trường (43 tuổi), Nguyễn Anh Hào (34 tuổi), cả hai cùng ngụ phường Phước Tân và Phạm Văn Trai (46 tuổi, ngụ phường Tam Phước) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

* Cáp viễn thông liên tục bị cắt trộm

Trước tin báo về các vụ trộm cáp viễn thông liên tiếp xảy ra ở địa bàn 2 phường Tam Phước và Phước Tân, Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự tiến hành xác minh sớm truy bắt tội phạm.

Theo đó, các trinh sát hình sự và công an 2 phường Tam Phước và Phước Tân đã lên kế hoạch tuần tra, mật phục những địa điểm nghi vấn đối tượng có thể tiếp tục gây án để theo dõi. Các tổ tuần tra đặc biệt chú trọng đến những tuyến đường thưa vắng dân cư có hệ thống dây cáp viễn thông chạy qua. Đúng như dự đoán, sau nhiều ngày theo dõi, đến tối 15-11, lực lượng công an cũng phát hiện thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cáp viễn thông trên địa bàn.

Cụ thể, vào khoảng 22 giờ ngày 15-11, trong lúc đang tuần tra trên địa bàn phường Phước Tân, gần khu vực thường xảy ra mất trộm cáp viễn thông, Tổ tuần tra Công an phường nhận được tin báo của nhân viên kỹ thuật Trung tâm viễn thông Biên Hòa 2 trình báo hệ thống cáp viễn thông tại khu vực tổ 2, KP.Miễu, phường Phước Tân vừa bị kẻ gian cắt trộm. Ngay lập tức, tổ tuần tra của Công an phường đã có mặt tại hiện trường để xác minh. Tại đây, công an bắt quả tang Hồ Ngọc Trường đang dùng cưa và kìm cắt dây cáp ở khu vực này. Trường đã cắt rời nhiều đoạn dây cáp viễn thông với tổng chiều dài hơn 30m (tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng). Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở công an để lập hồ sơ, xử lý.

* Lộ diện băng nhóm chuyên trộm cáp viễn thông

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận không chỉ thực hiện vụ trộm nêu trên, trước đó Trường cùng với Hào, Trai và một số đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm cáp viễn thông khác.

Ngày 26-10, Trường, Hào, Trai và 2 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi trộm cáp viễn thông bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi đã chuẩn bị dụng cụ, cả nhóm đi đến khu dân cư ở tổ 24, KP.Tân Mai, phường Phước Tân cắt trộm được gần 20m dây cáp, sau đó mang về phòng trọ của Hào đốt lấy lõi đồng mang đi bán cho một vựa phế liệu được 3 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Đến tối 28-10, các đối tượng tiếp tục rủ nhau đến địa điểm này cắt trộm được 14m dây cáp các loại rồi đốt lấy lõi đồng đem bán được 7,6 triệu đồng. Sau khi thực hiện thành công các vụ trộm nói trên, nhóm đối tượng này kéo nhau mua ma túy để sử dụng và “nướng” tiền vào các trò chơi game.

Từ lời khai của Trường, lực lượng trinh sát tiến hành xác minh bắt khẩn cấp Hào và Trai để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.Thiệt hại của các vụ cắt trộm cáp nói trên hơn 40 triệu đồng.

Trần Danh

Tin xem nhiều