Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm đối tượng trộm hàng tấn chì

09:10, 06/10/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nhóm đối tượng: Đặng Trường Giang (22 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp), Huỳnh Quốc Khánh (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Trần Văn Quyền (27 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Trọng Hoàn (30 tuổi, ngụ huyện Long Thành) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nhóm đối tượng: Đặng Trường Giang (22 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp), Huỳnh Quốc Khánh (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Trần Văn Quyền (27 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Trọng Hoàn (30 tuổi, ngụ huyện Long Thành) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo xác minh của Công an huyện Nhơn Trạch, các đối tượng trên đều là công nhân làm việc trong Công ty H.V.N. (đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5), lợi dụng sơ hở các đối tượng đã bàn nhau lấy trộm các thanh chì của công ty mang ra ngoài bán.

* Liên tục bị mất trộm chì

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Nhơn Trạch, từ tháng 7 đến tháng 9-2019, Công ty H.V.N. liên tục phát hiện mất trộm nhiều thanh chì nguyên liệu. Trong đó, có những lần phía công ty mất nguyên một kiện chì (42 thanh) với trọng lượng khoảng 1,1 tấn. Trước sự việc trên, lãnh đạo Công ty H.V.N. đã trình báo cơ quan công an.

Theo Công an huyện Nhơn Trạch, trong khoảng thời gian gần 3 tháng, các đối tượng đã nhiều lần lấy trộm nhiều tấn chì trị giá hàng trăm triệu đồng mang bán. Sau khi được mời lên làm việc, cả 4 đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình. Riêng Nguyễn Trọng Hoàn và Trần Văn Quyền đã nộp lại số tiền đã bán chì là 36 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Công an khu công nghiệp Nhơn Trạch phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch cùng vào cuộc điều tra. Qua công tác xác minh và thu thập chứng cứ từ hình ảnh camera an ninh, lực lượng công an xác định một số đối tượng là công nhân của công ty đã lén tuồn số chì ra bên ngoài.

Đặc biệt, có những vụ việc các đối tượng còn ngang nhiên sử dụng xe nâng để đưa chì ra ngoài tường rào của công ty để lấy đi bán. Nhằm tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thực hiện trộm nhiều lần, tại nhiều thời điểm khác nhau.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, trong đó Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch chủ trì việc xác minh làm rõ các vụ trộm.

* Lộ diện các đối tượng

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã tập trung sàng lọc số công nhân làm việc tại xưởng chứa kho chì nghi có liên quan đến các vụ lấy trộm. Ngày 21-9, sau khi Công ty H.V.N. trình báo mất trộm 1 kiện chì trọng lượng 1,1 tấn (trị giá khoảng hơn 62 triệu đồng), Công an huyện Nhơn Trạch đã tiến hành trích xuất hệ thống camera tại vị trí số 13 của công ty để làm rõ vụ việc.

 Từ những hình ảnh qua camera, công an xác định, trước đó vào khoảng 19 giờ 35 ngày 17-8, Nguyễn Trọng Hoàn là công nhân làm việc trong xưởng của Công ty H.V.N. điều khiển xe nâng vào kho đưa 1 kiện chì ra để gần hàng rào bên trong công ty. Sau đó, Trần Văn Quyền tiếp tục điều khiển một chiếc xe khác đưa số “hàng” trên ra ngoài rồi bỏ xuống bãi đất trống gần đó. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Hoàn và Quyền lấy xe máy chạy đến nơi để kiện chì rồi bắt đầu vận chuyển đi tiêu thụ.

Tại đây, Quyền có nhiệm vụ đứng canh chừng còn Hoàn sử dụng xe máy chở số chì trên đến một tiệm sắt thuộc ấp Trầu, xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) bán cho một phụ nữ chưa rõ lai lịch. Với 9 lần tuồn “hàng” ra bên ngoài trót lọt, Hoàn bán được 36 triệu đồng rồi cả hai chia nhau tiêu xài.

Ngoài vụ việc nói trên, cũng thời gian này, phía Công ty H.V.N. tiếp tục trình báo số lượng chì lên đến hàng tấn trong xưởng của công ty “không cánh mà bay”. Từ đó, cơ quan công an nhận định còn có 2 đối tượng khác trong nhóm của Quyền và Hoàn cũng tham gia lấy trộm hàng là Đặng Trường Giang và Huỳnh Quốc Khánh nên đã tiến hành mời lên làm việc.

Qua đấu tranh, cơ quan công an cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9-2019, nhóm của Giang và Khánh đã thực hiện trót lọt 4 lần lấy trộm khoảng 3 tấn chì trong công ty mang ra ngoài bán được hơn 100 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Liên quan đến vụ mất trộm chì tại Công ty H.V.N., đến nay cơ quan công an đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng trên để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan công an cũng tiếp tục mở rộng điều tra và tiến hành xác minh, thu giữ số tài sản liên quan.

Trần Danh

Tin xem nhiều