Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố 2 đối tượng chuyên trộm tài sản trong xe ô tô

09:09, 12/09/2019

Không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng rủ nhau trộm cắp tài sản trong các xe ô tô. Đã có nhiều vụ trộm được các đối tượng thực hiện thành công tại các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng rủ nhau trộm cắp tài sản trong các xe ô tô. Đã có nhiều vụ trộm được các đối tượng thực hiện thành công tại các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Hiện trường một vụ đập kiếng xe ô tô lấy trộm tài sản đang được Công an tỉnh điều tra. Ảnh minh họa
Hiện trường một vụ đập kiếng xe ô tô lấy trộm tài sản đang được Công an tỉnh điều tra. Ảnh minh họa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Đỗ Thế Hoàng (36 tuổi, ngụ huyện Long Thành) và Lê Thành Hiếu (35 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản và trộm cắp tài sản.

* Chuyên trộm tài sản trong xe ô tô

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Long Thành, Hoàng và Hiếu là bạn bè, thường xuyên sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh. Cả hai cùng nghĩ ra cách “kiếm tiền” táo bạo là tìm xe ô tô, phá cửa, đập kính để lấy trộm đồ bên trong. Để thực hiện ý định này, 2 đối tượng đã chuẩn bị dụng cụ là đoản bằng sắt có hình chữ T (vừa cạy cửa vừa đập vỡ kính xe) để đi gây án. Địa bàn mà các đối tượng hướng đến là các tỉnh, thành lân cận TP.Hồ Chí Minh.

Theo xác minh của công an, 2 đối tượng Đỗ Thế Hoàng và Lê Thành Hiếu đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô ở các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Cuối tháng 9-2018, sau khi mượn được xe máy của một người bạn, Hoàng đến chở Hiếu cùng đi trộm cắp tài sản. Cả hai đi qua các địa bàn của TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương nhưng không tìm được “con mồi” nên sau đó tiếp tục qua phà Cát Lái đến địa bàn huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Khi đang đi trên quốc lộ 51B (thuộc địa bàn thị trấn Long Thành, huyện Long Thành), cả hai phát hiện xe ô tô hiệu Land Cruiser biển số 51A-832.61 của anh N.V.L. đang đậu trước một quán ăn nhưng không có người trông coi nên quyết định đến lấy trộm đồ.

Sau khi đi bộ đến quan sát thấy bên trong xe có một chiếc cặp để ở hàng ghế sau, Hoàng đã tiến đến sát xe dùng dụng cụ cạy phá làm vỡ kính bên hông xe rồi lấy trộm chiếc cặp và cùng Hiếu rời khỏi hiện trường.

Theo lời khai của Hoàng với công an, trong cặp có 19,7 triệu đồng, một máy tính xách tay và 2 chiếc USB. Tuy nhiên, Hoàng giấu vào túi của mình 16,2 triệu đồng, chỉ thông báo cho Hiếu lấy trộm được 3,5 triệu đồng và một máy tính nên cả hai chia đôi.

* Gây án tại nhiều địa phương

Theo điều tra của cơ quan công an, ngoài thực hiện trót lọt phi vụ phá xe, trộm cắp tại địa bàn huyện Long Thành, các đối tượng này còn liên tục thực hiện rất nhiều vụ việc tương tự tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Tất cả đều với chiêu thức dùng đoản sắt cạy cửa xe, sau đó đập vỡ kính để lấy trộm đồ bên trong.

Sau một thời gian hoạt động, đến tháng 10-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Thế Hoàng để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản và trộm cắp tài sản. Cùng thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thành Hiếu cũng về 2 hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản và trộm cắp tài sản.

Trong quá trình điều tra, Đỗ Thế Hoàng, Công an TX.Bến Cát (tỉnh Bình Dương) có thu giữ một số tang vật của đối tượng này. Trong đó có 2 chiếc USB màu đỏ bên trong có nhiều tài liệu mang tên N.V.L. Làm việc với cơ quan công an, Hoàng khai đó là tài sản mà Hoàng và Hiếu lấy trộm được trong vụ trộm tài sản trong xe ô tô ở địa bàn huyện Long Thành.

Từ lời khai này, Công an TX.Bến Cát đã bàn giao Hoàng cho Công an huyện Long Thành tiếp tục điều tra làm rõ vụ án xảy ra tại địa phương theo thẩm quyền.

Qua xác minh, Công an huyện Long Thành xác định, trong vụ việc trên đối tượng đã phá hỏng kính xe của anh N.V.L. trị giá khoảng 5,5 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng đã lấy trộm tài sản gần 30 triệu đồng.

Thành Vinh

Tin xem nhiều