Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngang nhiên chiếm đoạt xe ô tô đã bị tạm giữ

08:09, 15/09/2019

Mặc dù đã bị Công an huyện Xuân Lộc xử phạt vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng Lê Văn Trung (32 tuổi, ngụ xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) vẫn cố tình chiếm đoạt lại xe và bỏ trốn.

Mặc dù đã bị Công an huyện Xuân Lộc xử phạt vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng Lê Văn Trung (32 tuổi, ngụ xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) vẫn cố tình chiếm đoạt lại xe và bỏ trốn.

Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ chiếc xe ô tô do Lê Văn Trung chiếm đoạt
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ chiếc xe ô tô do Lê Văn Trung chiếm đoạt. Ảnh:T.Tâm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Lê Văn Trung về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

* Chiếm đoạt xe bị tạm giữ

Trung tá Nguyễn Ngọc Hân, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Xuân Lộc khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm các quy định pháp luật và nhất là nâng cao ý thức chấp hành hiệu lệnh của lực lượng thi hành công vụ để góp phần đảm bảo an ninh trật tự và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra của Công an huyện Xuân Lộc, ngày 13-7, tại km5 đường liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh (xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc), tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông huyện phát hiện Trung điều khiển xe ô tô biển số 70A-179.15 lưu thông theo hướng Long Khánh - Xuân Thọ đã vi phạm tốc độ (65/50km/giờ) nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Khi kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện Trung điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không xuất trình được giấy đăng ký xe và một số giấy tờ liên quan. Căn cứ các lỗi vi phạm, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện là xe ô tô biển số 70A-179.15 và yêu cầu Trung ký vào biên bản nhưng đối tượng không chấp hành.

Đến 10 giờ cùng ngày, tổ công tác đưa xe đến kho giữ xe vi phạm của Công an huyện Xuân Lộc để tạm giữ theo quy định, lúc này Trung xin đi cùng về kho với lý do lấy đồ cá nhân còn trong xe. Khi đến kho giữ xe, tổ công tác đã giao chìa khóa xe và phương tiện cho anh Phạm Văn Mạnh (37 tuổi, là nhân viên hợp đồng quản lý kho giữ xe) tiếp nhận và quản lý theo quy định.

Thấy tổ công tác đã đi về, với ý định chiếm đoạt lại xe, Trung liền mượn chìa khóa xe từ chỗ anh Mạnh để  lấy đồ cá nhân. Lợi dụng lúc anh Mạnh không để ý, Trung đã nhanh chóng điều khiển chiếc xe này tăng tốc tẩu thoát.

* Truy bắt đối tượng ngay trong đêm

Ngay sau khi nhận được thông tin từ anh Mạnh về việc bị đối tượng Trung chiếm đoạt xe ô tô, lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc đã cử lực lượng tiến hành xác minh thông tin và truy bắt nóng đối tượng.

Trung tá Nguyễn Ngọc Hân, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Xuân Lộc cho biết, khi xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng chỉ tạm giữ được xe mà không thu giữ được các loại giấy tờ của Trung. Từ lời khai của Trung trong biên bản xử lý vi phạm và rà soát từ nhiều nguồn tin khác nhau, các trinh sát xác định địa chỉ đăng ký thường trú của Trung tại xã Sông Ray (huyện Cẩm Mỹ). Một tổ điều tra được cử đến địa phương xác minh thì nhận được thông tin Trung đã đi làm ăn xa và rất lâu mới về nhà. Còn số điện thoại mà gia đình thường gọi cho Trung hiện không còn liên lạc được nữa.

Một tổ công tác khác tiến hành xác minh về chủ sở hữu chiếc xe. Quá trình rà soát, các cán bộ điều tra phát hiện chiếc xe biển số 70A-179.15 do Trung sử dụng thuộc quyền sở hữu của bà Lưu Thị Cẩm Nhung (ngụ phường 1, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), là chủ một cơ sở kinh doanh cho thuê xe tự lái tại TP.Tây Ninh. Ngay lập tức, tổ công tác đã đến tỉnh Tây Ninh làm việc thì biết được trước đó, Trung thuê xe của bà Nhung để đi Bình Thuận chơi nhưng đến đêm 13-7, Trung đã trả lại xe và hiện không rõ nơi ở của đối tượng.

Ngay trong đêm 13-4, tổ điều tra Công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp cùng Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành xác minh, rà soát nơi đăng ký tạm trú của Trung. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Trung đang ở trong một nhà nghỉ tại TP.Tây Ninh. Công an huyện Xuân Lộc phối hợp của Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt khẩn cấp đối tượng ngay trong đêm để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Hân, hành vi của Trung thể hiện sự manh động, liều lĩnh, coi thường pháp luật, cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe và giáo dục phòng ngừa chung. “Hành vi của Trung đã đủ yếu tố cấu thành tội công nhiên chiếm đoạt tài sản theo Khoản 4, Điều 172, Bộ luật Hình sự với mức phạt tù từ 12-20 năm tù” - Trung tá Nguyễn Ngọc Hân cho biết.

Tố Tâm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích