Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt đấu tranh, phòng chống tội phạm

11:09, 20/09/2019

Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch giúp người dân trở về nhà sau khi nhận quà tại buổi lễ phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác Dân vận. Ảnh: T.Tâm
Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch giúp người dân trở về nhà sau khi nhận quà tại buổi lễ phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác Dân vận. Ảnh: T.Tâm

Nhơn Trạch là một trong những địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế của tỉnh, có nhiều khu công nghiệp nên có đông dân nhập cư, nhiều đối tượng tội phạm lợi dụng ẩn náu để chờ thời cơ hoạt động phạm pháp. Để giữ bình yên cho địa bàn, Công an huyện Nhơn Trạch đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm, từng bước kéo giảm các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn.

* Kéo giảm, ngăn ngừa tội phạm

Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường biện pháp trinh sát nghiệp vụ để chủ động phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn tội phạm từ khi mới manh nha; xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; chú trọng xây dựng và củng cố lực lượng nòng cốt tại cơ sở nhằm đảm bảo giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Trong 9 tháng của năm 2019, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã xảy ra 61 vụ phạm pháp hình sự (giảm 15 vụ so với cùng kỳ năm 2018); bắt giữ 34 vụ, 168 đối tượng vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy; kiểm tra, xử lý gần 50 vụ vi phạm về môi trường và kinh tế (giảm 14 vụ so với cùng kỳ năm 2018).

Để đạt được kết quả trên, Công an huyện Nhơn Trạch đã xây dựng nhiều chuyên án lớn và triệt xóa thành công các đối tượng, băng nhóm hoạt động trên địa bàn. Điển hình như trong tháng 7-2019, Công an huyện đã lập chuyên án triệt phá nhóm cướp tài sản táo bạo trong các tuyến đường khu công nghiệp và vùng giáp ranh như: Long Thọ, Phước An, Phước Thiền…

Trung tá Trịnh Anh Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch kể lại, chỉ chưa đầy 3 tháng sau khi xác lập chuyên án, Công an huyện đã bắt giữ được 7 đối tượng tham gia cướp tài sản. Qua điều tra, công an xác định nhóm cướp này liên tiếp thực hiện 9 vụ cướp, chủ yếu là vòng vàng, dây chuyền, tiền mặt, điện thoại… với giá trị tài sản hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ cướp tài sản ở các tỉnh Long An, Đồng Tháp...

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh với tội phạm ma túy cũng được Công an huyện chú trọng. Nhiều vụ án mua bán ma túy trên địa bàn huyện đã được triệt phá. Cụ thể vào ngày 11-9, tại xã Đại Phước, Công an huyện đã bắt giữ Trần Hữu Nhơn (20 tuổi, ngụ xã Phú Hữu) khi đang bán 6 tép ma túy cho người nghiện. Tiếp tục mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt giữ thêm Trương Minh Trinh (30 tuổi, ngụ xã Phước Khánh), Trần Thị Thương (45 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) và thu giữ 42 gói ma túy đối tượng cất giấu.

* Chủ động trong công tác phòng ngừa tội phạm

Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa bàn, Công an huyện đã chủ động mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng. Công an huyện cũng xây dựng nhiều kế hoạch, phương án phối hợp với các lực lượng quân sự tuần tra khép kín địa bàn, mật phục tại các khu công nghiệp, khu dân cư và các tuyến đường giao thông…

Bên cạnh đó, Công an huyện còn tăng cường tổ chức tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức như thông qua các phương tiện truyền thông, tổ chức các đợt phát loa di động, treo băng-rôn, biển báo về các quy định pháp luật và tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trong các khu dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn.

Đặc biệt, Công an huyện đã xây dựng được 7 mô hình an ninh trật tự tiêu biểu như: Đội Xe ôm tự quản, Tiếng kẻng an ninh, Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin... và gần 900 tổ chức quần chúng nhân dân trong giữ gìn an ninh trật tự tại các xã, thị trấn và trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

Đại tá Cao Hữu Nguyên cho biết thêm, xác định các loại tội phạm, tệ nạn xã hội thường ẩn náu trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện nên Ban lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp với các cơ quan liên ngành thường xuyên kiểm tra hành chính các nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke, cà phê… để sớm phát hiện và chủ động ngăn ngừa tội phạm, xóa sổ nhiều điểm tệ nạn xã hội phức tạp.              

Tố Tâm

Tin xem nhiều