Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an vì dân

09:08, 18/08/2019

Để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ, những năm qua, Công an huyện Xuân Lộc đã triển khai có hiệu quả nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ, những năm qua, Công an huyện Xuân Lộc đã triển khai có hiệu quả nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc tham gia đóng góp cho mô hình Heo đất tình thương
Các chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc tham gia đóng góp cho mô hình Heo đất tình thương

Là đơn vị có 4 năm liền được Bộ Công an tặng cờ thi đua trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mới đây, Công an huyện Xuân Lộc còn được Công an tỉnh tặng giấy khen và đề nghị Bộ Công an khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (gọi tắt là Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

* Nhiều mô hình thiết thực, ý nghĩa

Anh Trần Quốc Thịnh, công an viên xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) kể lại, khi cùng lực lượng Công an huyện tham gia bắt một vụ án ma túy, anh đã bị một đối tượng nghiện ma túy tấn công. Sau đó, anh bị phơi nhiễm HIV phải điều trị một thời gian. Công an huyện đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ anh một khoản tiền để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

“Đây là nguồn động viên rất lớn, giúp tôi an tâm điều trị và tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn trong công tác” - anh Thịnh chia sẻ.

Thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc cho biết, thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình học Bác gắn với việc nâng cao trách nhiệm, quyết liệt trong công việc; tiếp tục xây dựng hình ảnh người công an nhân dân vững chính trị, giỏi chuyên môn, vì nhân dân phục vụ.

Nguồn tiền để hỗ trợ cho anh Thịnh được trích từ quỹ của mô hình Heo đất tình thương được Công an huyện Xuân Lộc duy trì hơn 7 năm qua. Đến nay, số tiền thu được từ mô hình này đã lên đến gần 1 tỷ đồng được dùng vào việc thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) trong đơn vị, lực lượng Công an xã, dân phòng có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ kinh phí xây nhà đồng đội hoặc nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hoàn, Phó đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Xuân Lộc cho biết: “Đây là một việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn nên rất được CB-CS trong đơn vị ủng hộ. Hằng ngày, mỗi CB-CS bỏ heo 1-2 ngàn đồng. Cuối năm chúng tôi sẽ gom toàn bộ heo đất và số tiền thu được dùng để làm quỹ”.

Ngoài ra, Công an huyện Xuân Lộc còn duy trì được nhiều mô hình thiết thực, ý nghĩa khác như: đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian trong việc giải quyết giấy tờ cho người dân; bố trí tổ công tác xuống các địa phương làm giấy chứng minh nhân dân cho người già, người tàn tật; nâng cao rèn luyện thân thể theo gương Bác; đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm hình sự - vì nhân dân phục vụ; nụ cười người chiến sĩ cảnh sát giao thông; bữa cơm nhân ái; chung một tấm lòng...

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao ý thức trong việc học Bác của các đoàn viên công an, Đại úy Lê Xuân Hoàng, Phó đội trưởng Đội Tổng hợp, Bí thư Đoàn công an huyện Xuân Lộc cho hay, Chi đoàn đã xây dựng được Tủ sách Bác Hồ với hơn 200 cuốn sách và gần 400 cuốn tạp chí, báo viết về Bác Hồ để CB-CS trong đơn vị nghiên cứu, tham khảo.

* Vì nhân dân phục vụ

Thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc cho biết, qua 3 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tạo được chuyển biến rõ nét về ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CB-CS tại đơn vị.

Theo đó, các lĩnh vực tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, điều tra, truy bắt tội phạm, công tác quản lý địa bàn, tuần tra kiểm soát an toàn giao thông, trật tự công cộng và trên tất cả các mặt công tác khác đều được đảm bảo thực hiện chính xác, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Công an huyện còn thường xuyên tổ chức các đợt dân vận, thăm, tặng quà cho hàng trăm đối tượng chính sách, hộ nghèo; biểu dương và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức diễn đàn công an lắng nghe ý kiến của nhân dân...

Hơn nữa, trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm cũng được Công an huyện Xuân Lộc thực hiện có hiệu quả; kịp thời triệt phá nhiều chuyên án cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản và điều tra, truy xét nhanh nhiều vụ án “nóng” xảy ra trên địa bàn.

Điển hình như mới đây, Công an huyện đã thực hiện thành công chuyên án 719C và tiến hành bắt giữ Lê Hữu Lộc (28 tuổi, ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) cùng 2 đồng phạm đã thực hiện 12 vụ cướp giật trên địa bàn.

Việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần giúp Công an huyện Xuân Lộc đảm bảo tình hình an ninh trật tự, xây dựng địa bàn an toàn cho người dân yên tâm sinh sống, đưa huyện Xuân Lộc trở thành một trong những địa phương cấp huyện đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh và của cả nước.

Tố Tâm

Tin xem nhiều