Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố đối tượng cung cấp ma túy cho con nghiện ở Biên Hòa

10:08, 09/08/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đoàn Văn Sửu (46 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đoàn Văn Sửu (46 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sửu là đối tượng cầm đầu trong một đường dây chuyên cung cấp ma túy cho nhiều con nghiện trong TP.Biên Hòa. Để việc tiêu thụ ma túy được dễ dàng, Sửu còn kết nối và lập ra các “chân rết” phân phối ma túy cho mình.

Một cán bộ trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa cho biết, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện ma túy nhưng Sửu tiêu xài rất thoải mái, thời gian đi lại thất thường. Bên cạnh đó, các con nghiện thường đến tìm mua ma túy của Sửu và một số đối tượng ở KP.1A, phường Tân Hiệp nên Sửu đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa.

Qua theo dõi, các trinh sát phát hiện hoạt động mua bán ma túy của Sửu rất tinh vi. Các con nghiện khi có nhu cầu mua ma túy để sử dụng, sẽ điện thoại trực tiếp cho Sửu rồi cả 2 thống nhất về số lượng và giá tiền, sau đó Sửu chủ động chọn địa điểm để giao dịch. Đối tượng cũng thường xuyên thay đổi địa điểm, thời gian giao ma túy để tránh sự theo dõi của công an.

Ngoài ra, Sửu điều hành việc mua bán ma túy bằng hình thức sử dụng các con nghiện để “giao dịch”, trao đổi “hàng”. Chỉ khi có các “bạn hàng” thân quen, Sửu mới đích thân đi giao ma túy.

Sau 1 tháng đeo bám đối tượng, rạng sáng 11-7, lực lượng trinh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) bắt quả tang Sửu đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại đường nội bộ KP.3, phường Trảng Dài, thu giữ 5 tép heroin. Khám xét khẩn cấp nơi Sửu ở tại phường Tân Hiệp, công an thu giữ thêm 92 tép heroin và 1 cân tiểu ly.

Tại cơ quan công an, Sửu khai nhận số ma túy nói trên Sửu mua của một đối tượng không rõ lai lịch ở khu vực Bến xe An Sương (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) vào ngày 7-7 rồi mang về phân thành 125 tép để sử dụng dần và bán cho con nghiện.

Cụ thể, một lần bán cho Vũ Hải Thông (39 tuổi, quê tỉnh Thái Nguyên, tạm trú phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), 3 lần bán ma túy cho Lê Đình Hòa (27 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú phường Tân Phong). Ngoài ra, Sửu còn 1 lần giao 5 gói ma túy cho Hòa để bán cho con nghiện và nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện khác ở TP.Biên Hòa để kiếm lời.

Từ lời khai của Sửu, Đội Cảnh sát Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã chia làm 2 mũi trinh sát để tiến hành bắt Thông và Hòa. Tại nhà trọ của Thông, công an  thu giữ 15 tép heroin. Thông khai nhận số ma túy trên mua của Sửu vào trưa 10-7 với giá 1 triệu đồng mang về cất giấu sử dụng dần. Riêng đối tượng Hòa khai nhận chiều tối 10-7, Sửa có đưa cho Hòa 5 gói ma túy để bán cho con nghiện. Hòa đã bán được 3 gói ma túy với giá 400 ngàn đồng, tiền bán ma túy Hòa đã đưa cho Sửu, đổi lại Sửu đã trả cho Hòa 1 gói ma túy để sử dụng.

Liên quan đến vụ án này, Công an TP.Biên Hòa cũng khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng Hòa và Thông để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Huyền Anh

Tin xem nhiều